posttoday

น้อง"ผศ.ดร."วอนชายคนสนิทพี่เข้าให้ข้อมูลตร. เชื่อฆาตกรรมอำพราง

09 ตุลาคม 2561

น้องสาว "ผศ.ดร.อรรจน์" วอนชายคนสนิทพี่ชายเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เชื่อมั่นเป็นการฆาตกรรมอำพรางไม่ใช่จมน้ำเสียชีวิตเอง

น้องสาว "ผศ.ดร.อรรจน์" วอนชายคนสนิทพี่ชายเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เชื่อมั่นเป็นการฆาตกรรมอำพรางไม่ใช่จมน้ำเสียชีวิตเอง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม โดยมี นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี และมีเพื่อนคณะครูอาจารย์และลูกศิษย์มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

หลังจากเสร็จพิธี ผศ.ดร.ทรัตน์พร บัณฑิตย์ นาคสวัสดิ์ อาจารย์สาขาภาษาฝรั่งเศส คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นน้องสาวของ ผศ.ดร.อรรจน์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียพี่ชาย เพราะว่ามีกันอยู่แค่เพียงสองคนพี่น้อง บิดาได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้เมื่อสองปีที่แล้ว และปัจจุบันต้องดูแลมารดาสูงอายุ โดยพี่ชายจะรักแม่และครอบครัวมาก ตั้งใจสอนหนังสือให้กับลูกศิษย์ทุกคน เป็นที่รักใครของเพื่อนอาจารย์ แต่ขณะนี้มารดายังไม่ทราบเรื่องว่าลูกชายเสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะกระทบกระเทือนสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก

ผศ.ดร.ทรัตน์พร กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำอย่างเต็มที่ดีที่สุดแล้ว และขอขอบคุณในการทำหน้าที่ของตำรวจตั้งแต่วันแรกที่พบศพจนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าผลชันสูตรจากนิติเวชจะออกมาว่าพี่ชายจมน้ำเสียชีวิตเอง ตนก็พร้อมยอมรับผลที่ออกมาตามหลักวิทยาศาสตร์ ส่วนพี่ชายจะเสียชีวิตด้วยมูลเหตุใดนั้นยังคงต้องรอคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกำลังรวบรวมพยานและหลักฐานสำคัญในคดี

สำหรับประเด็นชายคนสนิทต้องสงสัยตำรวจยังไม่ได้แจ้งมาว่าสามารถติดตามตัวมาสอบสวนได้หรือไม่ หากไม่ผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาขอให้เข้ามาพูดคุยกันแบบเปิดอกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีพร้อมจะพูดคุยยอมรับทุกเรื่องอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังมั่นใจว่าพี่ชายถูกฆาตกรรมอำพรางไม่น่าจมน้ำเสียชีวิตเอง ซึ่งพี่ชายยังมีโปรแกรมไปท่องเที่ยวที่ออสเตรียเลีย ซึ่งก็มีการซื้อกระเป๋าเดินทางแล้ว จึงไม่น่าจะคิดสั้น