posttoday

ผู้นำท้องถิ่นเคลียร์ใจทีมเก็บรังนกเกาะลิบง หลังเกิดปมเข้าใจผิดเรื่องเงินบริจาค

02 ตุลาคม 2561

ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง พร้อมผู้นำท้องถิ่น จับมือทำความเข้าใจกันแล้ว หลังเกิดปมเข้าใจผิดเรื่องเงินบริจาค ย้ำทุกคนทำงานด้วยใจ

ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง พร้อมผู้นำท้องถิ่น จับมือทำความเข้าใจกันแล้ว หลังเกิดปมเข้าใจผิดเรื่องเงินบริจาค ย้ำทุกคนทำงานด้วยใจ

จากกรณีที่ นายมะแอน คงเหลา อายุ 51 ปี หนึ่งในทีมเก็บรังนกนางแอ่น ที่เดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องเงินที่มีผู้บริจาคให้กับทีมรังนกนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายอับดุลรอฮีม ขุนรักษา กำนันตำบลเกาะลิบง นายสิทธิพร จิเหลา นายก อบต.เกาะลิบง พร้อมด้วยทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

นายมะแอน กล่าวว่า เรื่องที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น เป็นความเห็นของตนเพียงคนเดียว ไม่ได้มีการพูดคุย หรือสอบถามกับทีมรังนกแต่อย่างใด แต่หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไป สร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของทีมเกาะลิบงอย่างมาก ทำให้รู้สึกเสียใจ

ส่วนเรื่องเงินยอดบริจาคตนพูดว่า แค่ 4-5 แสน หรือครึ่งล้าน แต่พอข่าวออกกลายเป็นเงินล้าน ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิด แต่ตนไม่โทษใคร เป็นความผิดของตนแต่เพียงผู้เดียว และตอนนี้ก็ได้พูดคุยทำความเข้าใจหันเรียบร้อยแล้ว และไม่มีอะไรติดค้างในใจ

ด้าน นายอับดุลรอฮีม ในฐานะหัวหน้าทีม กล่าวว่า รู้สึกเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษคนไทยที่อาจทำให้ผิดหวัง แต่ตนยืนยันว่า ทีมรังนกเกาะลิบงทำงานด้วยจิตอาสา ไม่ได้หวังเงินทอง หรือสิ่งตอบแทนใดๆ ส่วนเงินที่ได้รับมอบมา ก็ได้มีแจกจ่ายแบ่งให้กับสมาชิก จำนวน 12 คนๆ ละ 12,000 บาท

"ผมกับผู้บริหารอีก 5 คน รวมเป็น 6 คน ไม่ได้มีส่วนแบ่งใดๆ ส่วนเงินที่เป็นค่าใช้จ่าย ทั้งการเดินทาง ค่าที่พัก ก็มีการแจ้งให้สมาชิกทุกคนทราบ และเข้าใจตรงกันแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นผมคิดว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด คลาดเคลื่อน เพราะบางกิจกรรมที่ถูกเชิญมา ทีมรังอาจจะไม่ได้ไปร่วมทุกคน ทำให้ข้อมูลสมาชิกแต่ละคนไม่เท่ากัน ผมยืนยันว่า ทีมรังนกเกาะลิบงทุกคนต่างทำงานด้วยจิตอาสา และไม่ประสงค์รับบริจาคเงิน ไม่ว่าจะเป็นงานที่ผ่านมาแล้ว หรืองานในอนาคตก็ตาม"นายอับดุลรอฮีมกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแถลงข่าวเสร็จ สมาชิกทีมรังนกทุกคนได้มีการจับมือกัน เพื่อแสดงถึงความรัก ความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว และพร้อมจะทำงานจิตอาสาช่วยเหลือสังคมต่อไป