posttoday

ธกส.ส่งผู้บริหารเจรจาม็อบชาวนาประท้วงถูกทวงหนี้ผิดข้อตกลงMOU

25 กรกฎาคม 2561

ชัยนาท-ธกส.สำนักงานใหญ่ส่งผู้บริหารระดับสูงรุดเจรจาชาวนาปักหลักประท้วงวันที่2ปมถูกทวงหนี้ผิดข้อตกลงกดดันสมาชิกกฟก.จนต้องลาออกจากงาน

ชัยนาท-ธกส.สำนักงานใหญ่ส่งผู้บริหารระดับสูงรุดเจรจาชาวนาปักหลักประท้วงวันที่2ปมถูกทวงหนี้ผิดข้อตกลงกดดันสมาชิกกฟก.จนต้องลาออกจากงาน

กรณีชาวนาสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.) จำนวนกว่า100คน จาก 6จังหวัดประกอบด้วย จ.ชัยนาท นครสวรรค์ พิจิตร สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เดินทางมารวมตัว เพื่อขับไล่เจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการ ธกส. จังหวัดชัยนาท ผู้จัดการ ธกส.สาขาอำเภอสรรคบุรี ผู้จัดการสาขาย่อยห้วยกรด และ หัวหน้าฝ่านสินเชื่อ ธกส.สาขาสรรคบุรี ให้ออกนอกพื้นที่ เนื่องจากมีการทวงหนี้ผิดข้อตกลงMOUที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 28มิถุนายน2561 รวมถึงการทวงหนี้ กับสมาชิกรายหนึ่งผ่านนายกอบต.ที่เป็นผู้บังคับบัญชา จนถูกกดดันให้ลาออกจากงาน

ชาวนาทั้งหมดได้นำมุ้ง หนอน ผ้าห่ม และเสบียงอาหาร มาปักหลักนอนค้างคืนที่หน้าสำนั กงาน ธกส.จังหวัดชัยนาทต่อเป็นคืนที่ 2 หลังจากที่ในวันนี้มีการเคลื่อนไหวติดตามความคืบหน้าผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท ซึ่งเริ่มมีข่าวดีว่าวันนี้ (25ก.ค.) ธกส.สำนักงานใหญ่จะส่งผู้บริหารระดับสูง ที่มีอำนาจการตัดสินใจเดินทางมาร่วมพูดคุยเจรจากับชาวนา ที่ต้องลุ้นว่าจะได้ข้อสรุปและทางออกที่น่าพึงพอใจ และจะสามารถทำให้ชาวนาเลิกชุมนุมได้หรือไม่