posttoday

นายกตท.ท่าสักสั่งแก้ไขบทลงโทษขรก.หนีราชการ

18 กรกฎาคม 2561

อุตรดิตถ์-นายกตท.ท่าสักไม่พอใจผลสอบข้าราชการสำนักปลัดหนีราชการสั่งแก้ไขบทโทษใหม่เป็นลดขั้น-ตัดเงินเดือนส่งที่ประชุมก.ท.จ.พิจารณากลางส.ค.นี้

อุตรดิตถ์-นายกตท.ท่าสักไม่พอใจผลสอบข้าราชการสำนักปลัดหนีราชการสั่งแก้ไขบทโทษใหม่เป็นลดขั้น-ตัดเงินเดือนส่งที่ประชุมก.ท.จ.พิจารณากลางส.ค.นี้

นายยิ่งใหญ่ อายะนันทน์ อดีตนักแสดงชื่อดัง ในฐานะนายกเทศมนตรีตำบลท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัย ได้สรุปความผิดกรณีข้าราชการในห้องทำงานของปลัดเทศบาลตำบลท่าสักไม่อยู่ในห้องทำงานปล่อยให้สำนักงานว่างเปล่า เหตุเกิดเมื่อวันที่22ธ.ค.60แล้วแต่ผลการสอบสวนไม่เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากกรรมการมีความเห็นว่า ให้ตัดเงินเดือนของนางจันทนิภา มณีรัตนาพร หัวหน้าสำนักปลัด ทต.ท่าสัก 2 เปอร์เซ็นต์ 1 เดือน ส่วนข้าราชการและพนักงานอื่น
ให้ภาคทัณฑ์เท่านั้น จึงใช้อำนาจของผู้บังคับบัญชาแก้ไขการลงโทษใหม่ให้ลดขั้นเงินเดือนนางจันทนิภา 1 ขั้น ส่วนข้าราชการและพนักงานคนอื่นๆในห้องสำนักงานปลัดเทศบาลให้ตัดเงินเดือน 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 3 เดือน และส่งมติที่แก้ไขใหม่ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัด (ก.ท.จ.) อุตรดิตถ์ พิจารณามีมติตามเสนอต่อไปว่า จะเห็นด้วยหรือเห็นแย้งตามเสนอกลางเดือนสิงหาคมนี้ก็จะมีการประชุมก.ท.จ.อุตรดิตถ์

แหล่งข่าวข้าราชการ ทต.ท่าสัก กล่าวว่า ภายหลังจากนายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอพิชัย ให้นายยิ่งใหญ่กับ นายวิภูษิต อินทรชัยศรี ปลัด ทต.ท่าสัก ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่า จะไม่ขัดแย้งกันในการทำงานกันอีกต่อไป และจะร่วมมือกันทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่า ทั้งคู่กลับยังทำงานลักษณะต่างคนต่างทำ ไม่เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงขณะเดียวกันบรรยากาศในการทำงานภายใน ทต.ท่าสัก ยังถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้บริหาร ข้าราชการ และสมาชิกสภา ทต.ท่าสัก ทำให้การทำงานบางเรื่องยังเกิดการติดขัดอยู่บ้าง