posttoday

หนุ่มพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้รับสิทธิรักษาพยาบาลของรัฐ

23 มิถุนายน 2561

สงขลา-หน่วยงานเกี่ยวข้องรุดช่วยเหลือหนุ่มพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลจากรัฐ กำลังสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น

สงขลา-หน่วยงานเกี่ยวข้องรุดช่วยเหลือหนุ่มพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลจากรัฐ กำลังสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น

วันที่23มิ.ย.61 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ประกอบด้วย รพ.สต.ตำบลนาสีทอง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสังคมโซเชียลโพสต์ภาพและแชร์เรื่องราวของนายมนัส เพ็ชรประสิทธิ์ เด็กหนุ่มพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถลุกขึ้นเองได้ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก โดยพบว่า นายมนัสอาศัยในเพิงไม้มุงด้วยสังกะสีที่หมู่ 8 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิโดยมีน้าชายและเพื่อนบ้านคอยดูแลให้การช่วยเหลือ

นายมูฮัมหมัด  ติ้งโหยบ ประธานสภาองค์กรชุมชน ต.เขาพระ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่พบนายมนัสไม่มีเอกสารใดๆในการยืนยันตัวตนไม่มีบัตรประชาชนจึงไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการต่างๆของรัฐได้ แต่ที่ผ่านมาหน่วยงานในพื้นที่ไม่ได้ทอดทิ้ง รวมทั้งสืบค้นประวัติเพื่อดำเนินการในเรื่องของเอกสารราชการ กระทั่งสามารถสืบหาญาติที่เป็นลุงแท้ๆและยืนยันตัวตนที่ชัดเจนได้   จึงออกบัตรประชาชนให้เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.จากนั้นจึงทำบัตรคนพิการเมื่อวันที่13 มิ.ย.61ทันที เพื่อให้ได้รับสิทธิ์และสวัสดิการต่างๆจากภาครัฐ

นอกจากนี้ ยังได้วางแผนการช่วยสร้างที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น  รวมทั้งการนำตัวเข้ารักษาเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย ซึ่งผู้ที่ต้องการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนายมนัส  ติดต่อประสานงานได้ที่ นายมูฮัมหมัด ติ้งโหยบ หมายเลข 064-1254191 นางเจนจิรา  ไชยรัตน์  รองปลัด อบต.เขาพระ 081-8891078 หรือโอนเงินช่วยเหลือทางบัญชี  หมายเลข020138460571 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  สาขารัตภูมิ.