posttoday

พ่อแม่เหยื่อนักโทษประหารชีวิตวอนตร.ล่าตัวคนร้ายที่เหลืออีกคน

21 มิถุนายน 2561

ตรัง-พ่อแม่เหยื่อถูกนักโทษประหารชีวิตรุมแทง24แผลวอนตำรวจเร่งรัดตามล่าคนร้ายที่เหลือเผยต้องทนทุกข์ใจมานานกว่า6ปีสงสัยแฟนสาวโทร50สายเร่งให้ลูกออกไปหาจนพบจุดจบ

ตรัง-พ่อแม่เหยื่อถูกนักโทษประหารชีวิตรุมแทง24แผลวอนตำรวจเร่งรัดตามล่าคนร้ายที่เหลือเผยต้องทนทุกข์ใจมานานกว่า6ปีสงสัยแฟนสาวโทร50สายเร่งให้ลูกออกไปหาจนพบจุดจบ

เมื่อวันที่ 21มิ.ย.61 นางยุคล สุขมาก อายุ 47 ปี นายสุนทร สุขมาก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 3 บ้านห้วยเหรียง ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง พ่อและแม่ของนายดนุเดช หรือน้องช้าง สุขมาก อายุ 17ปีผู้เสียชีวิตที่ถูกนายธีระศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ นักโทษเด็ดขาด และถูกโทษประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเป็นรายแรกในรอบ 9 ปี ใช้อาวุธมีดรุมแทง จำนวน 24 แผล เสียชีวิตคาที่ ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแป๊ะช้อย) ต.ทับเที่ยง เขตเทศบาลนครตรัง เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.ตรัง เพราะยังมีคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุหลงเหลืออยู่อีก1คนให้เร่งรัดจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี

นางยุคล สุขมาก อายุ 47 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า แม้ว่าคนร้ายที่ลงมือฆ่าบุตชายจะถูกประหารชีวิตไปแล้ว ในความรู้สึกลึกๆยังไม่หมดและไม่จบลงไป เพราะคนที่ลงมือฆ่าลูกยังมีอีกต้องประสบกับความทุกข์ทรมานมากว่า 6 ปี เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ครอบครัวตัวเองทางครอบครัวพร้อม และต่อสู้เต็มที่จะร่วมกับตำรวจล่าคนร้ายที่เหลือมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

"วันที่เกิดเหตุเป็นปิดภายในของโรงเรียนเพื่อเตรียมสอบลูกชายกรีดยางพาราตามปกติ ต่อมาได้ออกจากบ้านไปกับญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้บอกพ่อว่าขอไปธุระข้างนอก กระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่าลูกโดนแทงเสียชีวิตแล้ว ญาติที่ออกไปด้วยกันเล่าว่า ตอนที่อยู่ด้วยกันแฟนสาวของบุตรชายคบกันไม่เกิน 6 เดือนโทรศัพท์เข้ามาหากว่า 50 สายเร่งให้ออกไปพบ ส่วนตัวคิดว่าทำไมถึงเร่งให้ออกไปขนาดนั้น หรือเป็นการวางแผนเพื่อลวงน้องไปฆ่า ดังนั้น คิดว่าน่าจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่จะตามล่าคนร้ายที่เหลือมาได้" นางยุคคล กล่าว 

ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานสอบสวน กล่าวว่า หลังจากที่มีการตั้งชุดสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจขึ้นมากว่า 10 นาย เพื่อตัวคนร้ายอีก 1 ราย วันนี้ พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง และชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ได้เรียกประชุมเป็นการด่วนเพื่อกำชับวางแนวทางในการสืบสวน ขณะนี้เรามีพยานแค่ปากเดียวคือแฟนสาวของผู้ตาย แนวทางขณะนี้เป็นการทำงานขยายจากข้อมูลเดิมที่มีอยู่ แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นมาหลายปีการที่จะมาติดตามหาตัวคนร้ายที่เหลืออยู่ก็ถือว่ายากขึ้นมาในระดับหนึ่ง เนื่องจากวันเวลาเปลี่ยนไป การจดจำของพยานก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทางเราก็ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อตามล่าตัวคนร้ายที่เหลือมาให้ได้