posttoday

ห้ามไว้ใจ!ประตูรถล็อกอัตโนมัติต้องทุบกระจกช่วยเด็ก3ขวบติดในกระบะ

08 มิถุนายน 2561

บุรีรัมย์-อุทาหรณ์เตือนใจห้ามไว้ใจประตูรถล็อกอัตโนมัติ เด็กหญิง3ขวบติดในกระบะนานเกือบ20นาทีต้องทุบกระจกทิ้งช่วยออกมาได้ปลอดภัย

บุรีรัมย์-อุทาหรณ์เตือนใจห้ามไว้ใจประตูรถล็อกอัตโนมัติ เด็กหญิง3ขวบติดในกระบะนานเกือบ20นาทีต้องทุบกระจกทิ้งช่วยออกมาได้ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 8มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รุดไปตรวจสอบเหตุเด็กหญิง3ขวบติดใน รถกระบะ ยี่ห้อ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ตร -8496 กรุงเทพมหานคร จอดหน้าศาลาประชาคมอำเภอนางรอง ใกล้ที่ว่าการอำเภอนางรอง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามตะโกนเรียก และส่งสัญญาณให้น้องใช้มือปลดล็อคประตูออก แต่ด้วยความไร้เดียงสาของเด็กจึงฟังและสื่อสารไม่เข้าใจที่จะบอกให้ปลดล็อคประตู เมื่อเวลาผ่านไปนานเกือบ 20 นาทีก็ยังไม่สามารถเปิดประตูได้ อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงขออนุญาตพ่อของเด็กและเป็นเจ้าของรถทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือออกมาเพราะเกรงว่าหากปล่อยให้เด็กติดอยู่ในรถเป็นเวลานานอาจเป็นอันตรายได้และสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาจากรถได้ผลสำเร็จโดยผู้เป็นพ่อก็โผลเข้าอุ้มลูกทันที

นายชูวิทย์ ผะกาแดง ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ พ่อของเด็ก กล่าวว่า ออกมาเที่ยวงานประจำปีมหกรรมของดีเมืองนางรอง หลังจากเสร็จภารกิจจึงกลับมาที่รถ เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน ระหว่างที่เปิดประตูเพื่อให้ลูกสาวเข้าไปนั่งรอในรถก่อนแต่จังหวะที่กำลังเดินอ้อมมายังฝั่งคนขับปรากฏว่าประตูรถเกิดล๊อกอัตโนมัติ และกุญแจก็อยู่ในรถตกใจทำอะไรไม่ถูก เกรงว่าลูกจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ว่าไม่ควรจะเผลอหรือเอากุญแจทิ้งไว้ในเพราะเพียงไม่กี่นาทีรถก็อาจจะล็อกอัตโนมัติเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น