posttoday

ภูเก็ตชูเทศบาลป่าตองจัดไลฟ์การ์ดประจำชายหาดยอดเยี่ยม

24 พฤษภาคม 2561

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตชูเทศบาลป่าตองบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดยอดเยี่ยมแนะส่วนราชการปกครองท้องถิ่นอื่นในพื้นที่ยึดต้นแบบ

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตชูเทศบาลป่าตองบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดยอดเยี่ยมแนะส่วนราชการปกครองท้องถิ่นอื่นในพื้นที่ยึดต้นแบบ

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ชื่นชมเทศบาลเมืองป่าตองที่มีการบริหารจัดการจัดตั้งงบประมาณจัดจ้างเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด รวมทั้งมีการบริหารจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยทางน้ำที่มีระบบมีมาตรฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายหาดป่าตองได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนว่ามีทักษะมีความเชี่ยวชาญในด้านการกู้ชีพกู้ภัยซึ่งสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีช่วยสร้างชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต จึงนับเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้นแบบที่มีการบริหารจัดการดีเด่น อยากจะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ได้มาเรียนรู้และนำไปปฏิบัติ

สำหรับปี 2561 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตตั้งงบประมาณในการจัดจ้างเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด จำนวน 19 ล้านบาท ทำให้ไม่มีผู้เสนอราคาเข้ามาดำเนินการจัดจ้างเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เพราะเป็นราคาอัตราจ้างที่ต่ำเกินไป ดังนั้น จังหวัดจึงแก้ไขปัญหาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รับผิดชอบชายหาดแต่ละชายหาดดำเนินการจัดจ้างเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ในลักษณะการจ้างเหมา และ ปี 2562 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบชายหาดทั้ง 12 แห่งจะต้องดำเนินการจัดตั้งงบประมาณให้มีความเหมาะสมในการจัดจ้างเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเองให้ครอบคลุมในพื้นที่ชายหาดของตัวเอง