posttoday

ชีวิตรันทด! คุณยายวัย66ลูก4คนหนีสามทิ้งร้างอาศัยอยู่บ้านใกล้พัง

23 พฤษภาคม 2561

สุรินทร์-คุณยายวัย66ลูก4คนหนีสามีทิ้งร้างเผชิญความลำบากอยู่คนเดียวในบ้านใกล้พังวอนสังคมช่วยเหลือมีรายได้จากการออกหาปูปลาวันละ20-40บาท

สุรินทร์-คุณยายวัย66ลูก4คนหนีสามีทิ้งร้างเผชิญความลำบากอยู่คนเดียวในบ้านใกล้พังวอนสังคมช่วยเหลือมีรายได้จากการออกหาปูปลาวันละ20-40บาท

นางเปือน สายสุด อายุ 66 ปี ชาวอ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ อาศัยอยู่บ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่าผุพัง หน้าต่างบ้านและประตูบ้านไม่มี เลขที่ 43/1 ม.12 บ้านนาโพธิ์ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ร่างกายก็ไม่แข็งแรงและในบ้านไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างใช้ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ มีเพียงหม้อดำๆสำหรับใช้หุงข้าวทำกับข้าวด้วยเตาฟืน 2 ใบ อาศัยหลับนอนบนโต๊ะแคร่ไม้เก่าไม่มีมุ้งกันยุงใช้เทียนจุดส่องสว่างแทน

นอกจากนี้ ห้องน้ำพังใช้ไม่ได้ เวลาปลดทุกข์ต้องใช้เสียมขุดหลุมตามสวนตามป่า โชคดีที่มีน้ำใช้ทางหมู่บ้านได้ต่อท่อประปามาให้ใช้ฟรี 1 ก๊อก และอาศัยเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1 พันบาท ที่พอได้ซื้อข้าวสารและอาหารกินในแต่ละวัน โชคดีชาวบ้านสงสารแบ่งข้าวสารมาให้หุง แม้ร่างกายจะไม่ค่อยแข็งแรงทั้งปวดขาและตาพร่ามัวนางเปือนก็ไม่เคยอยู่เฉย ทุกวันจะออกไปหา ขุดหอย ขุดปู เพื่อนำมาขายได้เงินบ้างวันละ 20-40 บาทบ้างวันไม่ได้เลยก็มี

สำหรับนางเปือน มีลูก 4 คน แต่ 3 คน กลับหนีหายไม่เคยมาหานานแล้ว ส่วนลูกชายอีกคนที่อยู่ด้วยก็ไม่เคยอยู่บ้านวันๆเดินตามแต่พระระเหเร่ร่อนไม่สนใจแม่ส่วนสามีทิ้งแกไปนานกว่า 3 ปีแล้ว สำหรับผู้ที่มีจิตใจเมตตาต้องการจะช่วยเหลือเพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางเปือน สายสุด หรือ นายบุญมี ทองดี หรือ นายทนง มุมทอง เลขที่บัญชี020241166915 บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก สาขาศีขรภูมิ หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นายทะนง มุมทอง ญาตินางเปือน เบอร์โทร.080-8989100