posttoday

บีโอไอร่วมเมืองกาญจน์เปิดแผนพัฒนาการลงทุนรองรับเขตศก.พิเศษ

04 พฤษภาคม 2561

กาญจนบุรี-บีโอไอร่วมกาญจนบุรีจัดสัมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุนในพื้นที่ 2ตำบล บ้านเก่าและแก้งเสี้ยน หลังถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระยะที่ 2

กาญจนบุรี-บีโอไอร่วมกาญจนบุรีจัดสัมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุนในพื้นที่ 2ตำบล บ้านเก่าและแก้งเสี้ยน หลังถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระยะที่ 2

เมื่อวันที่ 4พ.ค.61 นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา ในหัวข้อ “BOI กับการเพิ่มศักยภาพการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และการขับเคลื่อนสู่ประเทศไทย 4.0” ที่ห้องประชุมโรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ ตามประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ฉบับที่ 2/2558 ลงวันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2558 เรื่องกำหนดพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระยะที่ 2 คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ มีมติเห็นชอบกำหนดให้จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดเป้าหมายในการจัดตั้งเป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระยะที่ 2 มีพื้นที่ 2 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลบ้านเก่า และตำบลแก่งเสี้ยน เพื่อเป็นกรอบ และทิศทางในการปฏิรูปและพัฒนาประเทศไปในแนวทางที่เหมาะสม ตามยุทธศาสตร์ที่ 5 การสร้างความเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาค เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม จะผลักดันให้เกิดเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้มีการกระจายความเจริญสู่ท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการส่งเสริมการค้า และการลงทุนของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้ประโยชน์จากความเชื่อมโยงด้านคมนาคมขนส่งของภูมิภาคอาเซียน การขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐบาล จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือและผลักดันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

ดังนั้น การที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ จึงร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดสัมมนาในหัวข้อดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ รวมถึงนักลงทุนที่สนใจจะมาลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษกาญจนบุรี ได้รับทราบถึงมาตรการส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในปัจจุบัน มาตรการส่งเสริมกิจการขนาดกลางและขนาดย่อม และมาตรการส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ ที่เพิ่งประกาศใช้ เพื่อจะได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการลงทุนต่อไป.