posttoday

"เปรมชัย"ลั่นไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำพร้อมพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

02 พฤษภาคม 2561

ศาลนัดแถลงเปิดคดีเปรมชัยกับพวกล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวร21พ.ค.61 เจ้าตัวปฎิเสธไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำ พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริงในกระบวนการยุติธรรม

ศาลนัดแถลงเปิดคดีเปรมชัยกับพวกล่าสัตว์ป่าในทุ่งใหญ่นเรศวร21พ.ค.61 เจ้าตัวปฎิเสธไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำ พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริงในกระบวนการยุติธรรม
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 2 พ.ค. 61นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน จำเลยในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อม นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัว เดินทางด้วยรถตู้ฮุนได สีขาว หมายเลขทะเบียน 5 กธ 8071 กทม. มายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อรายงานตัวในคดีหมายเลขดำที่ 219/2561ซึ่งเป็นวันครบกำหนดนัดฝากขังผลัดที่ 7 ซึ่งเป็นผลัดสุดท้าย โดยมีรถยนต์แลนด์โรเวอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ชศ 3858กทม. ขับตามมาทีหลังและจอดรออยู่ด้านนอกศาล

เมื่อมาถึงคณะของ นายเปรมชัย ได้เดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของศาลทันที โดย นายเปรมชัย ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ กับสื่อ ขณะที่ทุกคนต่างมีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่มีความรู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด โดยจำเลยทั้ง 4 คน ได้เข้าไปรับฟังการพิจารณาคดีภายในห้องพิจารณาคดี 1 ซึ่งการมารายงานตัวในครั้งนี้ ศาลจะสอบคำให้การ โดยอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้ง 4 ฟัง ว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ หากจำเลยทั้ง4 ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ถูกฟ้อง ศาลก็จะสามารถดำเนินการตัดสินคดีได้เลย แต่หากจำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ศาลจะทำการนัดชี้สองสถาน เพื่อคุ้มครองสิทธิ และนัดพร้อมให้ฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยยื่นบัญชีพยาน และนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายเพิ่มเติมโดยใช้เวลาอยู่ในห้องพิจารณาคดี นานกว่า 4ชั่วโมง


เมื่อวันที่ 2 พ.ค.61 ความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ซึ่งทั้งหมดเข้ารายงานตัวในห้องพิจารณาคดี1 โดยศาลอ่านคำฟ้อง และอธิบายฟ้องให้ฟัง และได้สอบถามคำให้การของจำเลย

ต่อมาเวลา 11.30น. รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ นำโดยนายกฤษฎา ชูโต และ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย เปิดเผยว่า จำเลยทั้ง 4คนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจำเลยทั้ง 4คนไม่ได้มีการแต่งตั้งทนายความศาลจึงได้นัดจำเลยทั้ง4คนเดินทางมาฟังการแถลงคดีอีกครั้งวันที่ 21พ.ค.61

นอจากนี้ ศาลได้อนุญาตให้จำเลยทั้ง 4 ประกันตัว จำเลยที่ 1นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ และจำเลยที่ 4นายธานี ทุมมาศ โดยเพิ่มหลักทรัพย์ประกันตัวในวงเงินคนละ 400,000บาท ส่วนจำเลยที่ 3นางนที เรียมเสน ใช้หลักทรัพย์เท่าเดิม จำนวน 150,000บาท นอกจากนี้ได้มีคำสั่งห้ามจำเลยทั้ง4เดินทางออกนอกประเทศนอกจากจะได้รับอนุญาตจากศาล

ต่อมาเมื่อเวลา11.40น. นายเปรมชัยออกมาจากศาล เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำพร้อมที่จะไปพิสูจน์ความจริงในทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล ส่วนเรื่องที่ถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบมจ.อิตาเลียนไทย และไม่ได้หนักใจที่มีภาคประชาชนจะมีนัดหมายออกมาเคลื่อนไหวเพื่อกดดันในโลกโซเชียล โดยจะปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ก่อนจะเดินทางกลับทันที

 

"เปรมชัย"ลั่นไม่ได้เป็นผู้ยิงเสือดำพร้อมพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล