posttoday

ผู้ว่าประจวบฯยันไม่มีนักท่องเที่ยวเกาหลีถูกฉลามกัด

01 พฤษภาคม 2561

ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ยืนยันไม่มีนักท่องเที่ยวเกาหลีถูกฉลามหัวบาตรกัด ชี้มีเพียงถูกของมีคมบาดเท้าเย็บ 1 เข็มเท่านั้น

ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ยืนยันไม่มีนักท่องเที่ยวเกาหลีถูกฉลามหัวบาตรกัด ชี้มีเพียงถูกของมีคมบาดเท้าเย็บ 1 เข็มเท่านั้น

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังหาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีกระแสข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ถูกฉลามกัดเท้าได้รับบาดเจ็บเป็นรายที่ 2 หลังจากนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ถูกฉลามหัวบาตรกัดเท้าเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายพัลลภ กล่าวว่า หลังปรากฎข่าวทางจังหวัดได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัดเท้าเพิ่มเป็นรายที่2 แต่อย่างใด ยังยืนยันเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ข่าวที่เกิดขึ้นกระทบต่อความเชื่อมั่น เนื่องจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากฉลามกัด โดยทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีมาตราการที่รัดกุมในการดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดเหตุเพิ่มเติม ทั้งการติดตั้งป้ายห้ามเล่นน้ำในพื้นที่หาดทรายน้อย และการเตรียมติดตั้งทุ่นตาข่ายกั้นฉลาม ซึ่งจะถือเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ที่จะมีการติดตั้งทุ่นป้องกันเพื่อความปลอดภัย เพียงแต่ในช่วงที่รอเวลานี้ให้งดเล่นน้ำไปก่อนสักระยะเท่านั้น

ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่า ได้รับบาดเจ็บจากบริเวณหาดบ่อแก้ว ด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยได้รับบาดเจ็บจากการถูกของมีคมบาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และได้มาทำแผลที่โรงพยาบาลส่งเสริมส่งภาพประจำตำบลบ้านเขาเต่า เย็บไปเพียง 1 เข็ม

ทั้งนี้ในส่วนของทุ่นตาข่ายกั้นฉลาม ทางทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ประสานบริษัทที่มีความชำนาญในการผลิตทุ่นและตาข่ายแล้ว รอเพียงการอนุมัติงบประมาณ และจัดซื้อจัดจ้างของทางเทศบาลเมืองหัวหินเท่านั้น ซึ่งทราบว่าทางเทศบาลจะได้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ด้าน น.ส.ศศิธร เกตุเตี้ย นักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเขาเต่า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.มีเจ้าหน้าที่โรงแรม พานักท่องเที่ยวหญิงชาวเกาหลี วัย60ปี มารักษาแผลที่เท้าขวาด้วย ลักษณะบาดแผลถูกของมีคมบาดเป็นแผลที่ข้อเท้ายาว 2เซนติเมตร จึงทำการเย็บบาดแผลให้ 1เข็ม สอบถามนักท่องเที่ยวได้รับแจ้งว่าลงไปเล่นน้ำไม่ลึกมาก และรู้สึกเจ็บเท้า โดยไม่เห็นว่าถูกสิ่งใด จึงเดินขึ้นจากหาด มายังโรงแรมที่พัก เพื่อให้เจ้าหน้าที่พามาทำแผล โดยเมื่อดูบาดแผลของนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์เทียบกับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ไม่มีความเหมือนกันจึงไม่ใช่แผลจากฉลามกัดเท้าอย่างแน่นอน