posttoday

เพื่อนบ้านเผยพรานป่าบอกก่อนสิ้นใจ"ถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซ้อม"

21 เมษายน 2561

บุรีรัมย์-เพื่อนบ้านเผยคำพูดสุดท้ายของพรานป่าก่อนเสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซ้อมพร้อมเป็นพยานยันมีหลักฐานตอนไปเยี่ยมที่ร.พ.โนนดินแดง

บุรีรัมย์-เพื่อนบ้านเผยคำพูดสุดท้ายของพรานป่าก่อนเสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซ้อมพร้อมเป็นพยานยันมีหลักฐานตอนไปเยี่ยมที่ร.พ.โนนดินแดง

นายดาวเรือง  มั่นคงใจ  อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านของนายจำนงค์ เคราะกิ่ง อายุ 39 ปี พรานป่าซึ่งเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวหลังเข้าไปยิงกระทิงป่าตายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย.61 มีญาติโทรศัพท์ไปบอกว่าให้ช่วยไปดูนายจำนงค์ ที่ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการปวดท้องรุนแรง ซึ่งตอนแรกยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่านายจำนงค์ถูกจับกุมจากนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมที่ รพ.โนนดินแดง  ก็เห็นนายจำนงค์อยู่ในห้องฉุกเฉินมีอาการค่อนข้างหนัก  และพบว่ามีรอยเขียวช้ำบริเวณคาง แต่ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร ขณะที่หมอก็บอกว่าคนไข้มีอาการปวดท้องรุนแรง  น่าจะเกิดจากกระเพาะรั่ว จึงสอบถามว่าเอ็กซเรย์แล้วหรือยัง หมอตอบว่าเอ็กซเรย์ตั้งแต่ช่วงหน้าอก  ทั้งที่บอกว่าคนไข้มีอาการปวดท้องรุนแรง   กระทั่งนายจำนงค์  พยายามบอกว่าถูกซ้อมจึงถามย้ำอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจ  นายจำนงค์ ก็ยังตอบเหมือนเดิมด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซ้อมก็รู้สึกตกใจ  ก่อนที่นายจำนงค์จะมีอาการโคม่าถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์  และเสียชีวิตเวลาต่อมา

นายดาวเรือง ยืนยันว่ามีหลักฐานภาพวงจรปิดขณะที่เดินทางไปเยี่ยมนายจำนงที่รพ.สิ่งที่เกิดขึ้นกับนายจำนงค์  มีความผิดปกติหลายอย่าง  ทั้งการระบุสาเหตุการตายที่ไม่ตรงกับหนังสือรับรองของแพทย์ที่ระบุว่าเสียชีวิตจากอาการม้ามฉีกขาด และเสียเลือดมากแต่กลับให้ข้อมูลที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ส่วนตัวเองก็พร้อมจะเป็นพยานยืนยันคำพูดของนายจำนงค์ ที่ได้บอกไว้ก่อนตาย เพราะอยากให้คนตายและญาติได้รับความเป็นธรรมทั้งยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม.