posttoday

รวบพนักงานขโมยเซฟบริษัทขนส่งสินค้าดัง อ้างฉุนถูกใช้งานหนัก

19 เมษายน 2561

ตำรวจหนองปรือจับพนักงานคัดแยกสินค้าบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง หลังก่อเหตุขโมยตู้เซฟบริษัท สารภาพไม่พอใจถูกใช้งานหนัก นำเงินไปเที่ยวเตร่

ตำรวจหนองปรือจับพนักงานคัดแยกสินค้าบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง หลังก่อเหตุขโมยตู้เซฟบริษัท สารภาพไม่พอใจถูกใช้งานหนัก นำเงินไปเที่ยวเตร่

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายไชยา หรือโย เจ๊ะมะ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางเป็นเงินสดจำนวน 181,770 บาท แหวนทองคำขาวมูลค่า 14,000 บาท ตู้เซฟสีเขียวขนาด 50x50 ซม. จำนวน 1 ตู้ เสื้อคลุมสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ อุปกรณ์การงัดแงะ และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สีแดง-เทา ที่ใช้ในการก่อเหตุ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้จัดการบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งว่า มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตู้เซฟในสำนักงาน ที่ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภายในมีเงินสดประมาณ 288,823 บาท ก่อนหลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเวลาประมาณ 21.50 น. มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดมีเสื้อคลุมสีดำทับ นุ่งกางเกงขายาว สวมหมวก แอบเข้าไปในสำนักงานแล้วยกตู้เซฟออกมาวางไว้นอกห้องจากนั้นได้ขับรถยกของ พุ่งชนตู้เซฟอย่างแรงเพื่อให้ตู้เปิดออกแต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงยกตู้เซฟดังกล่าวออกจากโกดังไป

จากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายพบว่ามีลักษณะคล้ายนายไชยา พนักงานแผนกคัดแยกสินค้าของบริษัท จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้องพักใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จากการตรวจค้นในตัวพบกระเป๋าคาดเอวพบเงินสดจำนวนมากและอีกส่วนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในท่อระบายน้ำ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายไชยา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยตู้เซฟของบริษัทจริง เพราะไม่พอใจที่ถูกใช้งานหนัก ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปใช้เที่ยวเตร่ ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2553 และข้อหาเสพยาเสพติดที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อปี 2554

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืนโดยเข้าทางช่องทางซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือเข้าช่องทางซึ่ง ซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมและข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์โดยผิดกฎหมาย” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป