posttoday

จับแล้ว!7โจ๋รุมกระทืบอริเจ็บสาหัสที่โคราช ยังหนีอีก3

15 เมษายน 2561

ตำรวจโคราชตามจับได้แล้ว 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายอริจนเจ็บสาหัสขณะเล่นสงกรานต์ พบยังหลบหนีอีก 3 ขณะที่เหยื่อบาทาอาการปลอดภัยแล้ว

ตำรวจโคราชตามจับได้แล้ว 7 วัยรุ่นรุมทำร้ายอริจนเจ็บสาหัสขณะเล่นสงกรานต์ พบยังหลบหนีอีก 3 ขณะที่เหยื่อบาทาอาการปลอดภัยแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย. เกิดเหตุวัยรุ่นรุมทำร้ายคู่อริขณะเล่นสงกรานต์บริเวณถนนจอมสุรางค์ยาตร์ หน้าศาลเจ้าโหงวโจ้ว ใกล้กับ สี่แยกหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้นายอธิศักดิ์ อายุ 25 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยมีประชาชนถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้และนำมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 7 รายจากทั้งหมด 10 ราย และยังมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 3 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา 2 ข้อ ได้แก่ 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 10 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 – 200,000 บาท และ2.ผู้ใดเสพสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้เมาและประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ขณะที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ3 และพล.ต.ตวัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุ้มกันอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ต้องหามาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ไม่รู้จักกับคู่กรณีมาก่อน และตนได้มีปากเสียงกับวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่มนั้น มีการท้าต่อยกันตัวต่อตัว ต่อมาเมื่อชกต่อยกันและล้มลงทั้งคู่ เพื่อนของคู่กรณีได้เข้ามารุมทำร้ายจนหมดสติไป

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 10 ราย มีรายชื่อครบทุกคน ขณะนี้จับกุมตัวมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองนครราชสีมาได้แล้ว 7 ราย และยังหลบหนีอยู่อีก 3 รายซึ่งจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 7 รายได้รับสารภาพว่า ร่วมกันทำร้ายผู้บาดเจ็บตามคลิปที่ปรากฏจริง ด้านผู้บาดเจ็บตอนนี้ปลอดภัยและสามารถออกจากห้องไอซียูได้แล้ว เมื่อไปเยี่ยมจึงทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันกับกลุ่มผู้ต้องหา และต่อมากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ