posttoday

ลอยกระทงวันสงกรานต์? ฤทธิ์พายุฤดูร้อน!ฝนถล่มอีสาน อุบลฯน้ำท่วม

15 เมษายน 2561

อ.วารินชำราบ อุบลฯ เจอพายุฤดูร้อนฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมสูง ขณะที่นครพนมลมพายุพัดเวทีซุ้มงานสงกรานต์เสียหาย

อ.วารินชำราบ อุบลฯ เจอพายุฤดูร้อนฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมสูง ขณะที่นครพนมลมพายุพัดเวทีซุ้มงานสงกรานต์เสียหาย

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. เวลา 09.01 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมสูงบนพื้นถนน ขณะที่ จ.นครพนมได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงพัดเวทีซุ้มงานสงกรานต์ริมโขงได้รับความเสียหาย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนเรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีผลกระทบตั้งแต่ 15-18 เม.ย. 2561 ระบุว่า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคตะวันออก จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันที่ 16 เม.ย.

จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ภาพจาก อุบลวันนี้,FM91 Trafficpro, Kris Phadungkarn,กลุ่มเฟซบุ๊ค กลุ่มLine. ททท. ,เพจพี่ก๊อต รายการสวัสดีนครพนม FM 107.75 MHz.