posttoday

"บังฟัต"เครียด ตร.คุมตัวส่งเรือนจำนครศรีฯ

29 มีนาคม 2561

ตำรวจกระบี่ นำตัว “บังฟัต” และพวกทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ ส่งเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระบุวันนี้ “บังฟัต” มีสีหน้าเครียดกว่าเมื่อวาน

ตำรวจกระบี่ นำตัว “บังฟัต” และพวกทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ ส่งเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระบุวันนี้ “บังฟัต” มีสีหน้าเครียดกว่าเมื่อวาน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 29 มี.ค. พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.กก.สส.ภ.จว.กระบี่ , พ.ต.ท.วรวิทย์ ยะมารีรอง ผกก., พ.ต.ท.คุณากร พริ้งสกุล รอง ผกก.สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ 5 นาย สนับสนุนเรือนจำจังหวัดกระบี่ นำตัวนายซูริกฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ “บังฟัต” พร้อมพวก 6 คน ไปส่งที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยออกจากเรือนจำกระบี่ เมื่อเวลา 05.00น. มาถึงเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราชในเวลาประมาณ 07.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว กล่าวว่า วันนี้ “บังฟัต” และพวกมีสีหน้าค่อนข้างเครียดและกังวลมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อมาถึงเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวทั้งหมดเข้าไปยัง แดน 6 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูงทันที โดยตำรวจนายหนึ่งได้ระบุว่า จริงๆ แล้วจะมีการนำตัว “บังฟัต” และพวกส่งมาเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชตั้งแต่เมื่อวานแต่ติดขัดในเรื่องของเอกสารเล็กน้อย จึงต้องนำส่งในวันนี้แทน

ด้าน พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระบุว่า ในส่วนของการดูผู้ต้องขังนั้นก็จะว่าไปตามกฎระเบียบไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่อาจจะมีการเฝ้าระวังเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ต้องขังอาจจะเครียดและอาจจะทำร้ายตัวเอง ต้องเพิ่มความระวังในจุดนี้ แต่ทุกอย่างก็อยู่ในระเบียบของกรมราชภัณฑ์อยู่แล้ว การควบคุมตัวผู้ต้องขังที่เรือนจำกลางจนกว่าจะมีการอุทธรณ์ คือภายใน 30 วัน ซึ่งเรือนจำกระบี่มีอำนาจควบคุมนักโทษที่ต้องโทษแค่ 15 ปีเท่านั้น