posttoday

กรมการกงศุลเตรียมเปิดบริการทำพาสปอร์ตฟิวเจอร์พาร์ครังสิต1มิ.ย.61

16 มีนาคม 2561

ปทุมธานี-กรมการกงศุลจะเปิดบริการทำพาสปอร์ต ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เริ่ม1มิ.ย.61ให้บริการเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

ปทุมธานี-กรมการกงศุลจะเปิดบริการทำพาสปอร์ต ณ ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เริ่ม1มิ.ย.61ให้บริการเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

เมื่อวันที่ 16มี.ค.61 นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายชาตรี อรรจนานันท์  อธิบดีกรมการกงสุล ร่วมประชุมหารือให้มีการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) จังหวัดปทุมธานี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทางไปรับบริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ครบวงจร โดยจังหวัดปทุมธานีได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกพื้นที่ ชั้น 3 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นที่ทำการบนพื้นที่ ประมาณ 140 ตารางเมตร

ระยะแรก ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดปทุมธานี จะมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาให้บริการเป็นประจำ ประกอบด้วย อำเภอธัญบุรี เทศบาลนครรังสิต  สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี สำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสรรพากรพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบรับในการเปิดให้บริการทำหนังสือเดินทาง โดยกำหนดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ และจะดำเนินการไปต่อเนื่องไปตลอด จะมีการประเมินผลความต้องการรับบริการของประชาชนว่ามีจำนวนมากเพียงใด ก่อนพิจารณาว่าจะเปิดสำนักงานแบบประจำที่จังหวัดปทุมธานีหรือไม่ คาดว่าคงจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั้งในจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง ที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้าไปถึงกรุงเทพมหานคร

ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบ ปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้ และสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในวันที่ 1 มิ.ย.61