posttoday

รถไฟตกราง2จุดที่ภาคใต้กู้ได้แล้วตรังเปิดวิ่งได้ปกติ-สงขลารอ2ทุ่ม

01 มีนาคม 2561

รถไฟตกรางที่ตรังและสงขลา เจ้าหน้าที่ดำเนินการกู้ได้แล้วทั้งสองจุด กำลังเร่งเคลียร์พื้นที่เปิดให้บริการตามปกติ

รถไฟตกรางที่ตรังและสงขลา เจ้าหน้าที่ดำเนินการกู้ได้แล้วทั้งสองจุด กำลังเร่งเคลียร์พื้นที่เปิดให้บริการตามปกติ

เมื่อวันที่ 1มี.ค.61 ความคืบหน้าเหตุรถไฟตกรางที่จ.สงขลา และที่จ.ตรัง ส่งผลขบวนรถไฟวิ่งไปสายใตต้องหยุดเดินรถเป็นการชั่วคราว ล่าสุดสถานการณ์กู้รถไฟตกรางที่จ.ตรังดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและสามารถปิดให้บริการเดินรถไปตามปกติตั้งแต่เมื่อเวลา 16.30น.ที่ผ่านมา ส่วนที่อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเหตุการณ์หัวรถจักรตกรางกำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่คาดว่าจะสามารถเดินรถไฟได้ปกติในเวลา20.00น.คืนนี้

รถไฟ ตกรางที่จ.ตรัง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00น.เหตุเกิดที่ หมู่ที่ 7 บ้านวังแตระ ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง เป็นขบวนรถด่วนที่ 83 เส้นทางกรุงเทพ-ตรังมีผู้โดยสารเดินทางมากับขบวนนี้จำนวน 14 โบกี้ออกจากสถานีรถไฟห้วยยอดและก่อนถึงสถานีรถไฟตรัง ประมาณ 10 กม.ปรากฎว่าโบกี้สุดท้ายตู้ที่ 14 ซึ่งเป็นชั้นปรับอากาศนั่ง และนอนเกิดล้อพลาดตกราง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถขนส่งผู้โดยสารไปยังสถานีรถไฟตรังไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันกู้เป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดให้รถไฟวิ่งได้ตามปกติ

ส่วนความคืบหน้าการกู้รถไฟตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ จ.สงขลา รถไฟที่ตกรางเป็นขบวนพิเศษบรรทุกที่ 1552 เหตุเกิดขณะทำการสับเปลี่ยนบริเวณประแจเบอร์ 2  ด้านใต้ เจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่นำรถปั้นจั่นและรถเครนยกหัวรถจักรที่ตกรางซึ่งมีน้ำหนักราว60ตันขึ้นมาไว้บนรางและลากออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่ตู้บรรทุกหิน 12 ตู้   ยังอยู่บนรางไม่ได้รับความเสียหาย

นายสมาน รักษาวงศ์  สารวัตรงานเดินรถแขวงงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่าอุบัติเหตุรถไฟตกรางทำให้ต้องปิดเส้นทางระหว่างสถานีบางกล่ำ – สถานีบ้านดินลานชั่วคราว  โดยมีรถไฟขบวนขึ้นล่องกรุงเทพฯ ติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟควนเนียง2ขบวนคือรถเร็วกับรถสปริ้นเตอร์ และที่สถานีหาดใหญ่  2  ขบวนคือขบวน32กับ38.