posttoday

ตร.พิจิตรขอศาลออกหมายจับ เมีย-กิ๊กหนุ่ม ฆ่าหั่นศพเผานั่งยางสามีฝรั่งแล้ว

23 มกราคม 2561

ตำรวจพิจิตรขอศาลออกหมายจับเมียคนไทย-กิ๊กหนุ่มชาวฝรั่งเศส ฆ่าโหดสามีชาวอิตาลี มั่นใจได้ตัวเร็วๆนี้แน่นอน

ตำรวจพิจิตรขอศาลออกหมายจับเมียคนไทย-กิ๊กหนุ่มชาวฝรั่งเศส ฆ่าโหดสามีชาวอิตาลี มั่นใจได้ตัวเร็วๆนี้แน่นอน 

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นายจูเซปเป้ เดอ สเตฟานี่ อายุ 62 ปี สัญชาติอิตาลี ถูกฆ่าหั่นศพและนำศพมาเผานั่งยางที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ บ้านบึงทับจั่น ต.แหลมรัง อ.บึงนางราง จ.พิจิตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.สุกิจ สมณะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ได้เดินทางมาดูความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 6 และชุดสืบสวนจังหวัดพิจิตร ได้เข้าร่วมประชุมหาแนวทางการสืบสวน

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.สุกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคดีสะเทือนขวัญและประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ซึ่งในวันนี้ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งในจังหวัดพิจิตร และชุดสืบสวนของภาค 6 รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มาร่วมประชุมหาแนวทางการสืบสวน และเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย ซึ่งมั่นใจแล้วว่า คนร้ายคือนางรุจิรา เอี่ยมละม้าย ภรรยาของผู้ตาย และนายฮามัวนี่ ชาวฝรั่งเศส ซึ่งได้คบหากับนางรุจิราอยู่

พล.ต.ต.สุกิจ กล่าวอีกว่า บุตรชายของผู้ตายได้เดินทางมาดูศพบิดา และยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตนั้นคือพ่อของตนอย่างแน่นอน เพราะจำรอยสักที่ต้นขาขวาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุตรชายผู้ตายไตรวจดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผบก.ตร.พิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลในการอนุมัติออกหมายจับ นางรุจิรา และนายฮามัวนี่แล้ว

ซึ่งตอนนี้ เชื่อว่า นางรุจิรา กำลังติดต่อขอความช่วยเหลือจากคนรู้จัก เพราะหลังจากที่ก่อเหตุ นางรุจิรา ได้นำบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ของผู้ตายไปกดเงินจนหมดบัญชี ซึ่งตำรวจกำลังเร่งล่าตัว คาดว่าอีกไม่นานต้องได้ตัวอย่างแน่นอน  ส่วนนายฮามัวนี่นั้นไม่มีเงินเพราะเป็นบุคคลต้องห้าม ติดแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศไทย แต่ก็รู้จักวิธีการหนี เพราะลักลอบเข้ามาเมืองไทย โดยการแอบผ่านเข้ามาทางประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า นายฮามัวนี่นั้นมีบาดแผลถูกฟันที่ใบหน้า เป็นทางยาว  หากผู้ใดพบเห็นให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทันที