posttoday

ตำรวจภาค4จ่อจับทีมคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นแม่ค้าขอนแก่น

20 มกราคม 2561

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4รู้ตัวทีมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล้วงข้อมูลแม่ค้าสูญเงินเกือบแสนอยู่ที่สงขลามี5คนเตรียมออกหมายจับพบภาพผู้ต้องหาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มชัดเจน

ขอนแก่น-ตำรวจภาค4รู้ตัวทีมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล้วงข้อมูลแม่ค้าสูญเงินเกือบแสนอยู่ที่สงขลามี5คนเตรียมออกหมายจับพบภาพผู้ต้องหาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มชัดเจน

พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์  คงศิริสมบัติ ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวทีมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรณีษณีย์ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่อลวงเอาข้อมูลทางบัญชีเงินฝากของแม่ค้าชาวจังหวัดขอนแก่น ต้องสูญเงินเกือบแสนบาทแล้ว ซึ่งผู้ต้องหามีทั้งหมด5คนอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา และศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้เตรียมที่จะออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้ว เพราะมีหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะภาพที่ปรากฎใบหน้าของคนร้าย ที่ตู้เอทีเอ็ม

"เท่าที่ตรวจพบคดีนี้มีผู้ก่อเหตุ 5 คน เป็นทีมคอลเซ็นเตอร์เริ่มจากคนที่โทรหาผู้เสียหายเป็นผู้หญิงแจ้งถึงพัสดุต้องสงสัยเมื่อผู้เสียหายเริ่มลังเลใจหรือให้ความสนใจจึงโอนสายไปหาคนที่ 2 ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และคนที่ 3 คือผู้ชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ส่วนอีก 2 คนที่ตำรวจกำลังแกะรอย และได้ข้อมูลมาแล้ว คือเจ้าของสมุดบัญชีธนาคารปลายทางที่คนร้ายกลุ่มนี้โอนเงินจากผู้เสียหายไปและคนสุดท้ายคือคนที่ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม"พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ กล่าว

สำหรับคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ ตำรวจภาค4ได้ตั้งทำงานขึ้นโดยเลือกตำรวจนักสืบที่เคยคลี่คลายคดี"เปรี้ยวสวยหั่นศพ"มาเป็นตัวหลักในการสืบสวนสอบสวน ประกอบด้วย พล.ต.ยรรยง  เวชโอสภ ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์  คงศิริสมบัติ ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.4ถือเป็นมือปราบ นักสืบมือดีเข้ามารับผิดชอบคดีนี้