posttoday

ตำรวจหัวหินจับแก๊งกะเทยกัมพูชาวิ่งราวทรัพย์ต่างชาติ

13 มกราคม 2561

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจหัวหินจับแก๊งกะเทยกัมพูชาระเวนก่อเหตุก่อคดีวิ่งราวทรัพย์ชาวต่างชาติย่านแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจหัวหินจับแก๊งกะเทยกัมพูชาระเวนก่อเหตุก่อคดีวิ่งราวทรัพย์ชาวต่างชาติย่านแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

เมื่อวันที่13ม.ค.61 พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน แถลงข่าวจับกุมแก๊งกะเทยชาวกัมพูชาตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ ประกอบด้วย นาย KONG LOEUN(คงหลวน) นาย TUCH VORN (ทัชวอน) ทั้งคู่เป็นสาวประเภทสอง และนายงาพร เพื่อนร่วมแก๊ง พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ และจี้ทอง จำนวนหลายเส้น ทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเหมือนกันแล้วเข้าไปตีสนิทเหยื่อเมื่อสบโอกาสก็จะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ม.ค.61 ตำรวจสภ.หัวหินได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว เวลาไล่เลี่ยกัน จำนวน 3 คดี คดีแรก เกิดใกล้กับโรงแรมฮิลตันหัวหิน ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยว 2 สามี-ภรรยา ชาวเดนมาร์ก รายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศษและคดีที่3นักท่องเที่ยวชายชาวฟินแลนด์ถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำเลสแบรน ผู้เสียหายให้การตรงกันว่าผู้ก่อเหตุเป็นสาวประเภทสองจำนวน 2 คน

ต่อมาเมื่อวันที่12ม.ค.61 เวลา 21.30 น. ตำรวจสภ.หัวหิน ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวอินเดียถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ทองบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุวันแรก ตำรวจสายตรวจจึงเข้าสกัดจับควบคุม คือ นายคงหลวน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือนาย ทัชวอน และนายงาพร ได้ที่เกสเฮ้าส์แห่งหนึ่ง พร้อมของกลางในห้องพัก คาดว่าน่าจะยังมีเพื่อนร่วมขบวนการอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลต่อไป