posttoday

ชุ่ย!โรงแรมทุบตึกเศษหินร่วงพื้นไร้ที่กั้นหวั่นโดนหัวนักท่องเที่ยว

11 มกราคม 2561

พัทยา-ระทึก!เศษหินปูนร่วงลงพื้นจากโรงแรมสูง7ชั้นหวั่นตกใส่หัวนักท่องเที่ยวเคยโดนคำสั่งให้รื้อถอนเพราะต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต

พัทยา-ระทึก!เศษหินปูนร่วงลงพื้นจากโรงแรมสูง7ชั้นหวั่นตกใส่หัวนักท่องเที่ยวเคยโดนคำสั่งให้รื้อถอนเพราะต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่กองช่างเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเศษหิน เศษปูน ร่วงหล่นลงมาอาคารสูง 7 ชั้น ซอยวีซี พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี สร้างความหวาดเสียวและหวาดวิตกให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน

สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่ถูกต่อเติมไม่ได้รับอนุญาตจาก 7 เป็น 13 ชั้น ซึ่งเจ้าของตั้งใจปลูกสร้างเป็นโรงแรม เมืองพัทยาได้เคยออกคำสั่งให้มีการระงับและรื้อถอน กระทั่งมีการจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการในงบประมาณกว่า 2.7 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ได้เคยเกิดปัญหาร้องเรียนในทำนองเดียวกันมาก่อนแต่ก็เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนขึ้นอีก

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดกั้นการจราจรภายในซอยดังกล่าเพื่อไม่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไปมาเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย ขณะที่เจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยารุดเข้าไปตรวจสอบพร้อมสั่งระงับการทุบอาคารโดยให้ทางผู้รับเหมาไปหาอุปกรณ์มาติดตั้งกั้นไม่ให้เศษหินปูนร่วงลงมาด้านล่างก่อนและจะเข้ามาตรวจอีกครั้ง หากพบว่ายังไม่สามารถทำให้เรียบร้อยก็จะไม่อนุญาตให้ทุบอาคารต่อไปอีก