posttoday

จับผู้ช่วยผญบ.ตั้งข้อหายิงหนุ่มแม่สรวยขับรถผ่านด่านดับ

05 มกราคม 2561

เชียงราย-ผู้ว่าฯขอโทษด่านตรวจชุมชนยิงหนุ่มแม่สรวยตายขณะที่ชาวบ้านจี้คดีกลัวจับแพะ ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพคืนเกิดเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า3นัด

เชียงราย-ผู้ว่าฯขอโทษด่านตรวจชุมชนยิงหนุ่มแม่สรวยตายขณะที่ชาวบ้านจี้คดีกลัวจับแพะ ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพคืนเกิดเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า3นัด

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้กล่าวขอโทษ นางนาสอ จะยอ อายุ 79 ปีมารดานายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35ปี ผู้ถูกกระสุนปริศนายิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.60 และชี้แจงกับชาวบ้านทีมาชุมนุมว่า ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่เห็นแก่ผู้ใดได้มีการตรวจสอบเรื่องนี้และให้มีการรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ทราบว่ามีการสอบปากคำไปแล้วหลายคน แม้แต่นายอำเภอแม่สรวยยังถูกสอบปากคำอย่างหนักหลายชั่วโมง ชาวบ้านสามารถส่งตัวแทนมาสอบถามได้ทุกวันจึงขออย่าเป็นห่วง กรณีด่านตรวจชุมชนเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายแต่เรื่องคดีความเป็นเรื่องส่วนบุคคล

"ผมไม่ได้ระบุว่านายวุฒิชัย (นายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อที่ถูกจับกุมในข้อหาฆ่าคนตาย) ถูกหรือผิดแต่เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลของจังหวัดก็ขอโทษชาวบ้านเป็นอย่างยิ่งด้วย ทราบว่า ผู้ตายส่งเสียเลี้ยงดูมาโดยตลอดและเมื่อสูญเสียเสาหลักของบ้านไปอาจกระทบกับความเป็นอยู่ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเยียวอย่างเต็มที่ตามระเบียบราชการแล้ว" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

นางนาสอ กล่าวว่าอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วไม่อยากให้ลูกชายต้องตายฟรีและถ้ามีโอกาสอยากเจอคนร้ายด้วยว่าจะยอมรับผิดและขอขมาต่อศพของลูกชายหรือไม่ และหากว่าไม่พบคนร้ายจะไม่ยอมเผาหรือฝังศพอย่างเด็ดขาด

ด้านพ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.แม่สรวย กล่าวว่าขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาเพียง 1 คน คือ นายวุฒิชัยให้การรับว่าคืนเกิดเหตุเห็นรถผู้ตายขับผ่านมาจึงให้สัญญานหยุดแต่รถไม่ หยุดคาดว่าคงไม่ได้ยินจึงยิงปืนขนาด 9 มม.ขู่ขึ้นฟ้าเพื่อขู่3นัดจากนั้น ผู้ต้องหาเองก็ได้ยินเสียงจากด้านข้างอีก1นัด โดยไม่ทราบว่ามาจากปืนกระบอกใด