posttoday

นครบาลจับผู้ต้องหาลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊กยึดของกลางมูลค่า2ล้าน

12 ธันวาคม 2560

ตำรวจนครบาลจับ 2 ผู้ต้องหาลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊กย่านปทุมธานียึดของกลางเพียบมูลค่า 2 ล้านบาท

ตำรวจนครบาลจับ 2 ผู้ต้องหาลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊กย่านปทุมธานียึดของกลางเพียบมูลค่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รักษาการ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รอง ผบช.น.) หัวหน้าคณะทำงานป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดโดยใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ต ได้สั่งการ พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น. นำกำลังจับกุม 2 ผู้ต้องหาที่ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊ก โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถ ย่าน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า 50 เครื่อง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอีก 3,429ขวด รวมมูลค่า 2 ล้านบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าทางทางเฟซบุ๊กชื่อ "Vape Mega Sweets" และเฟซบุ๊ก " Sivanut Poolpol" ให้กับลูกค้ามานาน จึงติดต่อขอซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 1 ขวด ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพัก และโกดัง ใน ซ.หมู่บ้านคลองหลวงเมืองใหม่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมตรวจยึดของกลางได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขายบุหรี่ไฟฟ้าทางเฟซบุ๊กมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีกฏหมายออกมาควบคุม โดยเครื่องสูบบุหรี่จะขายเครื่องละ 1,200-1,300 แล้วแต่รุ่น ส่วนน้ำยาขายขวดละ 550 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศ โดยได้มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและเฟซบุ๊กกลุ่มผู้นิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้าต่างๆ เมื่อลูกค้าสนใจสั่งซื้อมาก็ให้โอนเงินเข้าบัญชี โดยไม่คิดค่าส่ง เมื่อลูกค้าโอนเงินมาให้ก็ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าทางบริษัทไปรษณีย์ของเอกชน กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันขายสินค้าต้องห้ามตามคำสั่งคณะกรรมการผู้บริโภค และร่วมกันซ่อนเร้นสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีต่อไป

นครบาลจับผู้ต้องหาลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเฟซบุ๊กยึดของกลางมูลค่า2ล้าน