posttoday

รถบัสทัวร์ผู้สูงอายุคว่ำขณะกลับจากเขาค้อดับ1เจ็บกว่า20

12 พฤศจิกายน 2560

รถบัสนำผู้สูงอายุกว่า 40 คนมาเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำเสียชีวิต 1 บาดเจ็บกว่า 20 ราย

รถบัสนำผู้สูงอายุกว่า 40 คนมาเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำเสียชีวิต 1 บาดเจ็บกว่า 20 ราย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ร.ต.ท.มิตร พุทธา ร้อยเวร สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถโดยสารบัสนำเที่ยว 2 ชั้น ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มคันราว 43 คน พลิกคว่ำบนถนนทางหลวงสาย 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) ระหว่างหลัก กม.ที่ 342-343 บริเวณทางแยกลงอ่างเก็บน้ำน้ำชุน ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  ทำให้มีนักท่องเที่ยวรับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงประสานทีมอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่อ.หล่มสักเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบัสพลิกคว่ำกลางถนน ทางทีมกู้ภัยจึงช่วยทุบกระจกหน้าเพื่อช่วยลำเลียงผู้โดยสารและคนเจ็บออกจากรถทัวร์คันดังกล่าวมีจำนวนกว่า 20 คน จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

จากการบอกเล่าของนักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในรถทราบว่า เป็นกลุ่มผู้สูงอายุเดินทางมาไหว้พระที่วัดป่าภูทับเบิกและวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จากนั้นนอนพักค้างแรมที่เขาค้อ 1 คืน และกำลังเดินทางกลับ โดยขณะลงจากเขาค้อรถบัสเบรกแตกระหว่างไต่เนิน ทำให้รถไหลถอยหลังและเสียหลักพลิกคว่ำเป็นเหตุ

ต่อมามีรายงานว่า ผู้โดยสารหญิงอายุ 64 ปีได้เสียชีวิตเนื่องจากมีอาการเลือดออกในช่องท้องและปอด ขณะที่ พ.ท.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน 28 ได้จัดกำลังทหารจำนวนกว่า 20 นาย เข้าสำรวจจุดเกิดเหตุเพื่อสนับสนุนเตรียมการเคลื่อนย้ายรถบัส 2 ชั้นที่ประสบอุบัติพลิกตะแตงคว่ำขวางถนนจนกีดขวางเส้นทางจราจร เนื่องจากเหลือเส้นทางเดินรถเพียงช่องทางเดียว จนทำให้การจราจรติดขัด