posttoday

ฝนถล่มขอนแก่นถ.มิตรภาพน้ำท่วมสูง30ซม.

23 กันยายน 2560

ขอนแก่น-เกิดฝนตกลงอย่างหนักกลางดึกถึงเช้า ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนมิตรภาพ สูงกว่า 30 ซม. สร้างความเสียหายให้กับรถเล็ก ไม่สามารถเดินทางต่อได้

ขอนแก่น-เกิดฝนตกลงอย่างหนักกลางดึกถึงเช้า ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนมิตรภาพ สูงกว่า 30 ซม. สร้างความเสียหายให้กับรถเล็ก ไม่สามารถเดินทางต่อได้

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 23 ก.ย. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งมีลมกระโชกแรง ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงถนนหลายสาย โดยเฉพาะสายหลักอย่างถนนมิตรภาพ ช่วงบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สี่แยกมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยาวไปจนถึงช่วงอุโมงค์ทางลอด  สี่แยกสามเหลี่ยมระยะทางกว่า 2 กม. ระดับน้ำที่ท่วมขังสูง กว่า 30 ซม. รถเล็กสัญจรด้วยความลำบาก และจากการตรวจสอบพบว่าจากระดับน้ำที่ท่วมสูงนั้นได้มีน้ำไหลเข้าท่อไอเสียของตัวรถ ทำให้รถยนต์หลายคันเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องไม่สามารถที่จะเดินทางต่อไปได้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.23 และ เจ้าหน้าที่ อปพร. ต่างช่วยกันลากรถที่เสียออกมาจากพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังคงได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพน้ำท่วมในเส้นทางถนนสายรอง ตั้งแต่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปจนถึงไปถึงสี่แยกโรงเรียนบ้านกอก ระยะทางกว่า 4 กม. ซึ่งก็พบว่ามีระดับน้ำท่วมสูง เอ่อล้นฟุตบาทเข้าไปสร้างความเสียหายภายในบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่ง ชาวบ้านต่างพากันเร่งนำกระสอบทรายมาวางกั้นทางน้ำไว้ไม่ให้เข้าไปสร้างความเสียหายภายในบ้าน ขณะที่รถยนต์ต่างพากันสัญจรด้วยความยากลำบากเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครขอนแก่น ต่างเร่งทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่ที่ท่วมขัง รวมไปถึงการเปิดช่องทางน้ำไหลในหลายจุดเพื่อให้สามารถกลับเข้าสูู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว