posttoday

พยาบาลสาวให้ข้อมูลคดีถูกปล้นปัดปูดเรื่องเท็จอยากดัง

12 กรกฎาคม 2560

ตรัง-พยาบาลสาวยันถูกคนร้ายลงมือปล้นจริงไม่คิดปูดเรื่องเท็จลวงโลกตำรวจได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยพุ่งเป้ากลุ่มบุคคลผู้เพิ่งพ้นโทษคดีเกี่ยวกับทรัพย์

ตรัง-พยาบาลสาวยันถูกคนร้ายลงมือปล้นจริงไม่คิดปูดเรื่องเท็จลวงโลกตำรวจได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยพุ่งเป้ากลุ่มบุคคลผู้เพิ่งพ้นโทษคดีเกี่ยวกับทรัพย์

นางขวัญศิริ จงไกรจักร อายุ 28 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ แผนกอุบัติเหตุ รพ.ศูนย์ตรัง พร้อมสามี เข้าพบ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง เพื่อให้ปากคำและสเก็ตซ์ภาพคนร้าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่น3คน ทำทีให้รถยนต์ของนางขวัญศิริชนรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มคนร้ายขับมาจากนั้นได้ลงมือปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกาย

นางขวัญศิริ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังรู้สึกมึนศีรษะและตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเอง ประกอบกับนิสัยส่วนตัวปกติก็เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว  ซึ่งในคืนเกิดเหตุก็คิดว่าตนเองคงขับรถชนผู้อื่นจริงๆ และไม่คิดว่าจะกลายเป็นเหตุร้ายไปได้  หลังจากนี้คงไม่เอาแล้ว ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น  ที่ผ่านมาเคยดูแต่ในคลิปเตือนภัยผู้หญิง แต่ไม่คิดเลยว่าจะเจอกับตัวเอง

หลังจากเกิดเหตุการณ์ และมีการแชร์ภาพของตนเองในเฟสบุ๊ค ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะบาดแผลที่แขนของตนซึ่งถูกคนร้ายกรีด  จนบางคนคิดว่าเป็นการสร้างภาพ ทำร้ายตัวเองแล้วนำมาโพสต์เพื่อสร้างกระแสหรือไม่  แต่ตนขอยืนยันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น เพราะครอบครัวไม่ได้มีปัญหา และไม่มีปัญหาสุขภาพจิตใดๆ  สิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่างเป็นเรื่องจริง และตนคงไม่ว่างพอที่จะสร้างสถานการณ์เพื่ออยากดัง

"เหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นได้ทำให้นอนไม่หลับติดต่อกันมา 2 คืนแล้ว  เพราะเสียงของคนร้ายที่ขู่ฆ่า หากตนไม่ยอมบอกว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างนั้น ยังคงก้องอยู่ในหูตลอดเวลา ซึ่งเรื่องแบบนี้หากใครไม่เกิดขึ้นกับตนเอง ก็คงยากที่จะเข้าใจ  อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่มีการเปิดเฟส ไม่มีการเปิดไลน์ และไม่ดูข่าว เพราะไม่อยากตอกย้ำจิตใจให้มีความกลัวมากไปกว่านี้ พร้อมขอร้องทุกคนว่าอย่าซ้ำเติมสิ่งที่เจอก็รุนแรงมากพอแล้วขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับคนร้ายทั้งหมดให้ได้โดยเร็วที่สุด" นางขวัญศิริ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง  รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า  หลังจากได้ภาพสเก็ตคนร้ายแล้ว ก็จะง่ายต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดีได้มากขึ้น  โดยผู้เสียหายสามารถจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้ค่อนข้างแม่นยำ  ซึ่ง 1 ใน 3 เป็นชายอายุราว 20-25 ปี มีตำหนิบนใบหน้า เช่น ปากแหว่ง ที่คิ้วมีเจาะรูใส่เหล็ก ผิวดำ ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่มีข้อมูลผู้ต้องสงสัยแล้ว 4 คน โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ที่เพิ่งพ้นโทษเกี่ยวกับทรัพย์  ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่รู้สึกน่าหนักใจอะไร และคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้