posttoday

พบเด็กป่วยไข้เลือดออกเสียชีวิตแบบเดียวกับปอทฤษฎี

13 มิถุนายน 2560

ตรัง-พบเด็กชายวัย 6 ขวบป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกรุนแรงคล้ายกับ"ปอ ทฤษฎี"และเสียชีวิตหลังเข้ารักษา8วัน

ตรัง-พบเด็กชายวัย 6 ขวบป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกรุนแรงคล้ายกับ"ปอ ทฤษฎี"และเสียชีวิตหลังเข้ารักษา8วัน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่หมู่ที่ 1 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักและที่ตั้งงานศพของ ด.ช. ชญาวัตร ชื่นจิตร หรือน้องเชาว์ อายุ 6 ขวบ นักเรียนโรงเรียนทุ่งยาววิทยา ที่ได้เสียชีวิตจากไข้เลือดออก โดยมีญาติๆ ของหนูน้อยเข้าร่วมงานและแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

นายเชาวลิต ชื่นจิตร อายุ 34 ปีบิดา  และนางสุกัญญา หลุ่งตี้ อายุ 31 ปี มารดา เล่าให้ฟังว่า  น้องเชาว์ ลูกชายเริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 31 พ.ค.60 และได้ไปซื้อยามาให้ลูกชายรับประทาน  เมื่อผ่านมา 2 วัน ลูกชายมีอาการไม่ดีขึ้น จึงนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลพบว่าเกล็ดเลือดต่ำ และมีอาการไข้สูงขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นเกล็ดเลือดเริ่มลดต่ำต่อเนื่อง ซึ่งแพทย์ได้รักษาตามอาการที่ลูกชายป่วย โดยสันนิษฐานว่าเป็นไข้เลือดออก

ต่อมา ลูกชายมีอาการไอ และอาเจียนออกมาเป็นเลือดสีดำ พร้อมทั้งมีอาการไข้สูงมาก แพทย์จึงส่งตัวไปต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ตรัง และเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู ต่อมาบุตรชายมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเข้ารับการรักษาได้รวม 8 วัน  โดยแพทย์ได้นำเชื้อไปเพาะ เพื่อตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นไข้เลือดออกลักษณะคล้ายกับที่  ปอ ทฤษฎี ดารานักแสดงชื่อดังที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามครอบครัวไม่ติดใจในกระบวนการรักษาของโรงพยาบาลเพราะให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี 

สำหรับ น้องเชาว์ เป็นเด็กอารมณ์ดี ชอบวาดภาพ และเรียนอยู่ในระดับปานกลาง  โดยมีน้องชายอีกคนชื่อ ด.ช.ชัยภัทร ชื่นจิตร หรือ น้องอิคคิว อายุ 5 ขวบ  และขณะนี้ได้ระวังในการนอนไม่ให้ยุงกัดอย่างเด็ดขาด เพราะกลัวจะติดเชื้อเหมือนกับพี่ชาย จึงอยากฝากถึงผู้ปกครอง หรือผู้ที่ดูแลบุตรหลานว่า ในช่วงนี้ขอให้คอยระแวดระวังดูแลเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นที่เป็นแอ่งน้ำ หรือที่ภาชนะที่มีน้ำ ซึ่งเหมาะแก่การวางไข่ของยุง  โดยขอให้ช่วยกันทำลาย เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลาน