posttoday

รถทัวร์คณะอบต.พลิกคว่ำหลังกลับจากดูงานเจ็บอื้อ

11 มิถุนายน 2560

รถทัวร์นำคณะนายกอบต.หนองโรง สระบุรีพร้อมข้าราชการ พลิกคว่ำหลังกลับจากดูงานที่หนองคาย เหตุรถตัดหน้า

รถทัวร์นำคณะนายกอบต.หนองโรง สระบุรีพร้อมข้าราชการ พลิกคว่ำหลังกลับจากดูงานที่หนองคาย เหตุรถตัดหน้า

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 22.10 น. ร.ต.อ. สิทธิพันธ์  พัฒนกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.โนนแดง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถทัวร์ปรับอากาศพลิกคว่ำลงร่องกลางถนนบริเวณถนนมิตรภาพขาเข้านครราชสีมา ระหว่างหลัก กม.ที่218 – 219 บ้านนาดี ต.ดอนยาวใหญ่  อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก31 และหน่วยกู้ชีพจากรพ.ที่อยู่ใกล้เคียง     

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศนำเที่ยวสีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 30 – 2922 พระนครศรีอยุธยา  สภาพพลิกตะแคงอยู่ในร่องกลางถนน  และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยได้มุดเข้าไปช่วยนำคนเจ็บที่ติดอยู่ด้านในตัวรถแยกย้ายกันนำส่ง รพ.โนนแดง , รพ.สีดา และ รพ.บัวใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงอย่างโกลาหลท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวมีนายมงคล เพ็ชรกระจ่าง อายุ 54 ปี เป็นคนขับ ได้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 48 คน ซึ่งประกอบด้วย นายประกิจ หมีเปรม นายก อบต.หนองโรง พร้อมด้วยข้าราชการ/พนักงานและเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี กลับจากศึกษาดูงานโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยที่จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 7 ถึง 10 มิ.ย. 2560

ขณะที่กำลังเดินทางกลับ อ.หนองแค จ.สระบุรี รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกหนักประกอบกับมีรถยนต์เก๋งตัดหน้า ส่งผลให้คนขับรถทัวร์เบรกกระทันหันรถจึงเสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างข้างทางหักไป 2 ต้น ก่อนที่รถจะตกลงไปในร่องกลางถนนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารกว่า 30 คนได้รับบาดเจ็บซึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย และชาย 1ราย โดยนายก อบต.บาดเจ็บศีรษะแตก ส่วนนายมงคลคนขับรถทัวร์แขนขวาหัก

รถทัวร์คณะอบต.พลิกคว่ำหลังกลับจากดูงานเจ็บอื้อ