posttoday

ญาติเณรปลื้มขอให้ลงโทษทีมฆ่าฝังดินขั้นประหารชีวิต

10 มิถุนายน 2560

นครศรีธรรมราช-ญาติเตรียมฌาปนกิจสามเณรปลื้มเผยเป็นผู้รับใช้ใกล้ชิดพระเทพสิริโสภณเชื่อตายเพราะรู้ความลับผู้ต้องหา

นครศรีธรรมราช-ญาติเตรียมฌาปนกิจสามเณรปลื้มเผยเป็นผู้รับใช้ใกล้ชิดพระเทพสิริโสภณเชื่อตายเพราะรู้ความลับผู้ต้องหา

เมื่อวันที่10มิ.ย.60 ที่วัดวังไทร ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช พระครูสุนทรจิตตรัตน์ เจ้าอาวาสวัดวังไทรเตรียมเป็นเจ้าภาพและจัดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพสามเณรปลื้มหรือสามเณรศุภโชค เอกเกียรติกุล อายุ 17 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดินในวัดวังตะวันตก อ.เมืองนครศรีธรรมราชเป็นเวลานาน 5 เดือน ซึ่งในสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพมีพวงหรีดเคารพศพของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับอยู่บริเวณหีบศพของสามเณรด้วย ซึ่งนายชวนเคยแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนที่วัดวังไทรแล้วหลายครั้งจนเป็นที่คุ้นเคยของชาวบ้าน

วันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.6) จะมีพิธีฌาปนกิจสามเณรปลื้ม โดยจะเคลื่อนศพขึ้นตั้ง"บนเมรุลอย"ในเวลา 09.00 น.ประกอบพิธีในเวลา 13.00 น.และประชุมเพลิงในเวลา 21.00 น.ในวันเดียวกัน ซึ่งสาเหตุในการจัดฌาปนกิจบน"เมรุลอย"เนื่องจากทุกคนเชื่อว่าสามเณรมีความบริสุทธิ์จึงเป็นการแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ญาติยืนยันว่าสามเณรปลื้ม เป็นคนที่มีความซื่อตรง ก่อนบวชชาวบ้านได้ไปฝากตัวกับพระเทพสิริโสภณ ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้อยู่ด้วยในกุฏิ รวมทั้งเป็นสามเณรที่ติดตามเวลาเดินทางไปไหนมาไหน และคอยรับใช้ใกล้ชิด ที่ถูกกล่าวหาในการขโมยเงินของผู้ที่ต้องหาเป็นไปไม่ได้ แต่เชื่อว่าสามเณรปลื้ม น่าจะไปรู้เห็นความลับของกลุ่มผู้ต้องหาบางอย่างจึงถูกฆาตกรรม และเรียกร้องให้กลุ่มผู้ต้องหาถูกประหารชีวิตด้วย.