posttoday

ฎีกายืนคุกตลอดชีวิตอดีตสส."ครรชิต"ยิง"นายกฯตุ่น"ดับ

08 ธันวาคม 2559

ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต "ครรชิต ทับสุวรรณ" อดีต สส. ยิง นายกอบจ.สมุทรสาคร เสียชีวิต เมื่อปี 54

ศาลฎีกา พิพากษายืน จำคุกตลอดชีวิต "ครรชิต ทับสุวรรณ" อดีต สส. ยิง นายกอบจ.สมุทรสาคร เสียชีวิต เมื่อปี 54

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 8 ธ.ค. ศาลจังหวัดสมุทรสาคร อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร จำเลย ในข้อหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ นายกฯตุ่น อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร เสียชีวิตเหตุเกิดที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขา กม.2 ถนนเศรษฐกิจ ตรงข้ามห้างบิ๊กซีมหาชัย หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.54  โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นโจทก์ และมีนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร บิดาของนายอุดร เป็นโจทก์ร่วม

โดยศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้จำคุกนายครรชิต ตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2554 นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์(ขณะนั้น) เกิดบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนขนาด .40 ยิงใส่นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือนายกตุ่น ทั้งหมดจำนวน 8 นัดซ้อน จนทำให้นายอุดร เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และต่อมา พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อออกหมายจับนายครรชิต ซึ่งนายครรชิตเองก็ให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวสู้คดี ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2557 ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิตนายครรชิต ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว, ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะฯ และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควรฯ จากนั้น ต.ค. 2558 ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำสั่งพิพากษาให้นายครรชิต ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต และวันนี้ (8 ธ.ค.) ศาลฎีกามีคำพิพากษาตัดสิน

ภาพประกอบข่าว