posttoday

เริ่มแล้ว! กิจกรรม“บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”รอบสนามหลวง

01 ธันวาคม 2559

กทม. ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อม จิตอาสา กว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในพื้นที่สนามหลวงและ รอบพระบรมมหาราชวัง 1-2 ธค.

กทม. ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อม จิตอาสา กว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์  ในพื้นที่สนามหลวงและ รอบพระบรมมหาราชวัง  1-2 ธค.

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ธค. ที่บริเวณท้องสนามหลวง  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่1 พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่ง “ทำดี เพื่อพ่อ” ทำความสะอาดพื้นที่ท้องสนามหลวงและบริเวณโดยรอบหลังจากสำนักพระราชวังประกาศงดการเข้าถวายสักการะพระบรมศพและงดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวัง สำหรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ กทม. ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งจิตอาสา กว่า 3,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ทั้งหมดร่วมกันเคารพธงชาติพร้อมกัน จากนั้นยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนจะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ล้างทำความสะอาดพื้นถนน ทางเท้า จัดเก็บขยะทำความสะอาดรั้วตามจุดต่างๆ ที่จัดแบ่งไว้ทั้งหมด 15 โซน โดยเป็นพื้นที่ท้องสนามหลวง 7 โซน และพื้นที่โดยรอบ 8 โซน โดยพล.ต.อ.อัศวิน พร้อมคณะผู้บริหารได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่ถนนบริเวณรูปปั้นช้างสามเศียรแยกสนามไชยอีกด้วย
 
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง "ทำดี เพื่อพ่อ" นั้น สืบเนื่องจากสำนักพระราชวังประกาศงดการเข้าถวายสักการะพระบรมศพและงดการจำหน่ายบัตรเข้าชมพระบรมมหาราชวังสำหรับนักท่องเที่ยว 1-2 ธ.ค. จึงได้ประชุมหารือร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง ตำรวจ ทหาร และจิตอาสาทุกภาคส่วนเพื่อจัดกิจกรรมทำความสะอาดสนามหลวงและพื้นที่โดยรอบขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการล้างทำความสะอาดท่อบ่อพักน้ำ ส่วนในวันนี้จะเริ่มทำความสะอาดตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยคาดว่างานจะแล้วเสร็จประมาณ 80 % จากนั้นในวันที่ 2 ธ.ค. จะมาทำความสะอาดอีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ถนนราชดำเนิน  และในวันที่ 2 ธ.ค. คาดว่าทุกอย่างจะเสร็จ 100 % ทั้งหมด

ภาพ Namsifa Nam