posttoday

ตำรวจประกาศงานไหลเรือไฟเป็นพื้นที่ปลอดนักเลง

13 ตุลาคม 2559

นครพนม-ตำรวจประกาศเขตปลอดนักเลงห้ามโจ๋พกอาวุธเที่ยวงานเทศกาลไหลเรือไฟ ตั้งด่านตรวจเข้มตั้งแต่นอกเมืองกดดันห้ามจับกลุ่มมั่วสุม

นครพนม-ตำรวจประกาศเขตปลอดนักเลงห้ามโจ๋พกอาวุธเที่ยวงานเทศกาลไหลเรือไฟ ตั้งด่านตรวจเข้มตั้งแต่นอกเมืองกดดันห้ามจับกลุ่มมั่วสุม
 
พ.ต.อ.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครพนม สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 12โรงพัก ร่วมกับทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังอส. วันละประมาณ 1,000นาย อำนวยความสะดวกดูแลความสงบเรียบร้อยในงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ และงานกาชาด ประจำปี 2559 พร้อมประกาศให้พื้นที่การจัดงานไหลเรือไฟเป็นเขตปลอดนักเลงสั่งเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นอาวุธ ตั้งแต่เขตนอกเมืองก่อนเข้ามาในงาน จนถึงทางเข้างาน ทั้งขาเข้าและขาออก ห้ามนำพาอาวุธ แม้กระทั่งหัวเข็มขัด  เข้าภายในงานคอนเสิร์ต รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยตรวจสอบดูแลทุกจุดในตัวเมือง  พร้อมทำการกดดันห้ามมีการจับกลุ่มมั่วสุม ก่อเหตุหลังปิดเวทีคอนเสิร์ตในเวลาประมาณหกทุ่ม ของทุกวัน  เพื่อให้สลายกลับบ้านให้เร็วที่สุด

"หากผู้ใดฝ่าผืนกระทำผิด  หรือก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย จะมีการดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทันที พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยัง พ่อแม่ผู้ปกครอง ตักเตือนบุตรหลาน ก่อนมาเที่ยวงานห้ามมีการก่อเหตุ  และฝากไปยังประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวงานไม่ต้องวิตกกังวล ทางเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการดูแล รักษาความปลอดภัย ทุกจุด" พ.ต.อ.สุวิชาญ กล่าว.