posttoday

เรือสำราญนำนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะช้างคาดเงินสะพัด10ล้านบาท

23 สิงหาคม 2559

ตราด-เรือสำราญแปซิฟิกอีเดนนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเกาะช้างเกือบ 2,000 คน ผอ.ททท.คาดว่าวันเดียวจะมีเงินสะพัด 10 ล้านบาท

ตราด-เรือสำราญแปซิฟิกอีเดนนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเกาะช้างเกือบ 2,000 คน ผอ.ททท.คาดว่าวันเดียวจะมีเงินสะพัด 10 ล้านบาท
 
เมื่อวันที่ 23 ส.ค.59 เวลา 08.00น.ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงบ้านอ่าวสับปะรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด `นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ เลขานุการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด รวมทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด พร้อมด้วยผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก ร่วมกันให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และชาวอังกฤษ จำนวน 1,400 คน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยกับเรือสำราญแปซิฟิคอีเดน

เรือเรือสำราญแปซิฟิกอีเดน (PacificEdn) เป็นเรือสำราญสัญชาติออสเตรเลีย ที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ของประเทศไทย อย่างเช่น เกาะภูเก็ต ซึ่งในวันนี้ เรือสำราญได้มาจอดเทียบท่าบริวเณอ่าวไทย เพื่อนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวที่ เกาะช้าง จ.ตราด โดยทางจังหวัดตราดร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมโรงแรมและสอร์ท จ.ตราด สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด ได้จัดให้มีการต้อนรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้อย่างยิ่งใหญ่ มีการแสดงรำกลองยาวจากโรงเรียนคลองสน มีการมอบพวงมาลัยดอกไม้ ต้อนรับขณะที่นักท่องเที่ยวเดินขึ้นฝั่ง รวมทั้งได้มีการจัดเตรียมรถตู้ รถโดยสารไว้จำนวนมาก เพื่อรับนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ บนเกาะช้างตามความต้องการ

นางสาววรรณประภา กล่าวว่า เรือสำราญแปซิฟิกอีเดน (PacificEdn) เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ที่บรรทุกลูกเรือที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอังกฤษ มาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ได้แวะเที่ยวที่ เกาะภูเก็ตแล้ว ในวันนี้ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะช้าง จ.ตราด โดยนักท่องเที่ยวที่มาวันนี้มีจำนวน 1,400 คน รวมลูกเรืออีก 200 คน ซึ่งทั้งหมด 1,600 คน ได้ขึ้นฝั่งเพื่อมาท่องเที่ยว โดยทั้งหมดจะแยกย้ายไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ บนเกาะช้าง ทั้งการท่องเที่ยวชายหาด รับประทานอาหาร ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะสร้างรายได้ให้กับเกาะช้างในวันนี้ 10 ล้านบาท
 
ผอ.ททท.ตราด ยังกล่าวอีกว่า เรือสำราญลำดังกล่าวได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะช้างครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังเดินทางเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างรายได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน และในครั้งนี้ทางจังหวัดตราดโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้ทาง ททท. และผู้ประกอบการให้เตรียมการต้อนรับ ให้มีความครึกครื้น รวมทั้ง ให้อำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว และการรักษาความปลอดภัยให้เคร่งครัดด้วย