posttoday

จับหนุ่มปลูกกัญชาในบ้าน พบสุดล้ำทำห้องคุมอุณหภูมิอย่างดี

23 มิถุนายน 2559

ราชบุรี - จับหนุ่มวัย 21 ดัดแปลงห้องภายในบ้านทดลองปลูกกัญชา พบมีการติดตั้งอุปกรณ์สารพัดเพื่อปรับอุณหภูมิของห้องเป็นอย่างดี

ราชบุรี - จับหนุ่มวัย 21 ดัดแปลงห้องภายในบ้านทดลองปลูกกัญชา พบมีการติดตั้งอุปกรณ์สารพัดเพื่อปรับอุณหภูมิของห้องเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 17.20 น. พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก. สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย นายมณฑป  เอกสิงหชัย ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบ้านโป่ง  เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฎิบัติการกิจการผลเรือน พัน 52 ช.1 รอ. ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่  5/10   หมู่ 18 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง   หลักจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  บ้านดังกล่าว มีการขนดินและถุงพลาสติดจำนวนมากเข้าไปไว้ในบ้าน โดยใช้ม่านปิดบังประตูหน้าต่างมิดชิด  จึงสงสัยว่าน่าจะมีการทำสิ่งผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นภายในบ้านพบ นายกันตพงศ์  ชูทอง  อายุ 21 ปี และนายกิตติพงษ์  เล้าอรุณ  อายุ  41 ปี กำลังช่วยกันยกถุงใส่ดินและอุปกรณ์การเกษตรเข้าไปในบ้าน  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งสองถึงกับตกใจ  ทางเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าไปตรวจสอบบ้าน   เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเข้าไปในห้องนอน ถึงกับตะลึง เพราะห้องถูกดัดแปลง ทำเป็นแปลปลูกและะเพาะชำ โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์สารพัด อาทิ ไฟแสงสว่าง แอร์  พัดลม  ตู้อบ เพื่อควบคุมอุณหภูมิให้กับพืชที่ปลูกภายในห้อง โดยเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าต้นกล้าที่กำลังขึ้นอยู่ในถุงพาสติก เป็นต้นกัญชา ทั้งหมดกว่า 100 ต้น นอกจากนั้นยังพบเม็ดกัญชาแห้ง ปุ๋ย และยาเร่งการเจริญเติบโตของพืช จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

นายกันตพงศ์ รับสารภาพว่า ตนเป็นชาวกรุงเทพ เคยเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สาขาคอมพิวเตอร์ แต่เรียนไม่จบ จึงออกมาเช่าบ้านแห่งนี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วเพื่อทำการทดลองปลูกต้นกัญชา จากนั้นได้สั่งซื้อเม็ดกัญชาแห้ง ผ่านอินเทอร์เน็ต  และได้ว่าจ้างให้นายกิตติพงษ์ มาทำการต่อเติมชั้นวางต้นกล้าให้ เพื่อทำการทดลองปลูกกัญชาในห้อง โดยใช้แสงไฟฟลูออเรสเซนต์ และแอร์แบบตั้ง พัดลม เพื่อปรับอุณหภูมิของห้อง แม้จะรู้ว่าเป็นของผิดกฎหมาย แต่เป็นความชอบส่วนตัว และอยากทดลองทำ  แต่ยังไม่เคยนำต้นกัญชาที่เพาะได้ไปขายให้ใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับหนุ่มปลูกกัญชาในบ้าน พบสุดล้ำทำห้องคุมอุณหภูมิอย่างดี