posttoday

จับตำรวจลำพูนตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์

27 เมษายน 2559

ลำพูน - จับ ด.ต. ตั้งแก๊งลักจักรยานยนต์มาหลอกขายชาวบ้าน อ้างเป็นรถประมูลขายทอดตลาด

ลำพูน - จับ ด.ต. ตั้งแก๊งลักจักรยานยนต์มาหลอกขายชาวบ้าน อ้างเป็นรถประมูลขายทอดตลาด

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พ.ต.ต.วีระชน บุญทวี รอง ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค5 พร้อมกำลังชุดสืบสวนภาค 5 ได้เดินทางไปยัง สถานีตำรวจภูธรแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบและทำการขยายผลสอบปากคำผู้ต้องหาก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค  5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่วาง จับกุมผู้ต้องประกอบด้วย  ด.ต.กฤษฎา รอดแก้ว ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจภูธรป่าซาง จังหวัดลำพูน และนายไพบูลย์ ทิพย์ทิม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเหล่าป่าฝาง ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วางเชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ตำรวจตามยึดคืนมาได้ทั้งสิ้น 26 คัน

พล.ต.ต.ปชา กล่าวถึงคดีที่เกิดขึ้นว่า ด.ต.กฤษฎาได้ไปนำเอาจักรยานยนต์จากโรงพักมาขับขี่โดยพลการและนำไปขายให้กับ นายไพบูลย์ โดย ด.ต.กฤษฎา อ้างว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของกลางที่ทางตำรวจได้ทำการประมูลมาแล้ว และมีอีกหลายคัน ต่อมานายไพบูลย์ก็ได้ไปประกาศปากต่อปากกับชาวบ้านว่า ด.ต.กฤษฎามีรถจักรยานยนต์ที่โรงพักแต่ละแห่งทำการประมูลขายทอดตลาดในราคาตกคันละ 3-4 พันบาทเท่านั้น หลังจากนั้นได้มีประชาชนสั่งซื้อจำนวนมาก จากนั้นทั้งสองจึงได้ ตระเวนออกลักรถจักรยานยนต์ตามตลาดและสถานที่ต่างๆ ในเขต อำเภอสันป่าตอง  อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ และเขตอำเภอป่าซางป่าซาง จังหวัดลำพูน แล้วนำมาจำหน่ายให้กับชาวบ้าน ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 30 คัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ได้รับการร้องเรียนว่า รถจักรยานยนต์ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอแม่วางและอำเภอสันป่าตองได้หายจำนวนมาก จึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายมีหน้าตาคล้ายตำรวจ ซึ่งก่อเหตุในท้องที่ อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแวาง ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดนัดและตลาดต่าง ๆ ย่านชุมชน จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรป่าซาง จังหวัดลำพูน ให้ควบคุมตัวไว้และนำตัวมายัง โรงพักสันป่าตองและให้ดูภาพกล้องวงจรปิด ผู้ต้องหา สารภาพ จำนนต่อหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด และสารภาพว่าได้ร่วมกับนายไพบูลย์ ทางตำรวจจึงได้ไปตามจับกุมตัวอีกคน และขยายผลไปตามยึดรถของกลางที่นำไปจำหน่ายให้กับชาวบ้านคืนมาได้ทั้งหมด 26 คัน และประสานกับเจ้าของรถมาคืน

ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ ด.ต.กฤษฎา ออกจากราชการไว้ก่อนและส่งตัวให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  ส่วนชาวบ้านที่เคยซื้อรถจักรยานยนต์จาก ดาบตำรวจกฤษฎา นั้นถือว่าถูกหลอก ว่าเป็นรถประมูล มาจากโรงพักโดย ด.ต.กฤษฎา หลอกชาวบ้านว่า จะนำเอกสารมาให้ภายหลัง ซึ่งชาวบ้านก็หลงเชื่อ ถือว่า ชาวบ้านนั้นไม่รู้จึงไม่เข้าข่ายรับซื้อของโจร แต่ก็ฝากเตือนไปยังประชาชนที่เคยซื้อรถจากผู้ต้องหาทั้งสองขอให้นำมาคืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไม่มีความผิด