posttoday

บิ๊กไบค์ชนรถบรรทุกดับที่ปทุมฯ-อีกรายล้มในสนามแข่งคลองห้าเสียชีวิต

31 มกราคม 2559

ปทุมธานี - บิ๊กไบค์เกิดอุบัติเหตุ คนขี่ดับ 2 รายซ้อนในพื้นที่คลองห้า ปทุมฯ รายแรกชนรถบรรทุกขณะวิ่งบนถนน อีกรายล้มในสนามแข่ง

ปทุมธานี - บิ๊กไบค์เกิดอุบัติเหตุ คนขี่ดับ 2 รายซ้อนในพื้นที่คลองห้า ปทุมฯ รายแรกชนรถบรรทุกขณะวิ่งบนถนน อีกรายล้มในสนามแข่ง

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. เวลา  23.00 น. พ.ต.ท.อุทัย  แววไธสง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนกับรถบรรทุก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองห้า หน้ากรมประชาสัมพันธ์ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกสำหรับขนรถยนต์ ยี่ห้อฮีโน่ด้านข้างฝั่งขวามีร่องรอยเฉี่ยวชน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อซูซูกิสภาพพังเสียหายทั้งคัน ขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายอดิศร  กร่ำเจริญ  อายุ 27 ปี สภาพศพแขนขา คอหัก

พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ขณะที่จอดรถอยู่ข้างทางเพื่อปัสสาวะ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นรุ่นพี่ได้ขี่รถผ่านมาด้วยความเร็วไม่มากและเบิ้ลเครื่องทักทาย แต่ขณะนั้นมีรถบรรทุกที่วิ่งสวนมาได้เบี่ยงออกมาทางขวาคล้ายหลบแท่งแบริเออร์ข้างทาง เนื่องจากเส้นทางอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนน ทำให้รถผู้เสียชีวิตชนกับรถบรรทุกอย่างแรงจนร่างกระเด็นตกไปอยู่กลางถนน เมื่อเข้าไปพยายามจะช่วยจึงทราบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบสวนที่ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกลุ่มเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตไม่พอใจ พยายามจะทำร้ายคนขับรถบรรทุก จึงได้คุมตัวเข้าไปสอบแยกอีกห้องหนึ่งก่อน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุรุมทำร้ายและจะได้สอบสวนอย่างละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายก่อนแจ้งข้อหาเอาผิดตามกฏหมายต่อไป

นอกจากนี้เมื่อเวลา 21.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แข่งขันในสนาม เสียหลักหลุดออกนอกสนาม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ภายในสนามแข่งรถคลองห้า หมู่ 11 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุกระเด็นตกไปในคูน้ำ ยังไม่สามารถดำเนินการนำขึ้นมาได้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตชื่อ นายฐิติพงศ์  นุ้ยจำนัล อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่อาสาปอเต็กตึ้งได้นำร่างออกมาจากสนามแข่ง และแจ้งญาติ

จากการสอบสวนทราบว่า ในสนามมีการจัดการแข่งขันในชื่อ "บิดหมดปลอก"  โดยขณะเกิดเหตุ ผู้ขับขี่ไม่สามารถประคองรถได้ จึงทำให้รถหลุดจากลู่แข่งขัน กระเด็นออกไปตกในคูน้ำ ร่างของผู้ขับขี่กระแทกกับพื้นเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียก เจ้าของสนามแข่งคลองห้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง และเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพภายในสนามอีกครั้ง