posttoday

เจ้าหน้าที่สตง.โต้ "ม.วลัยลักษณ์" ปัดขับรถชนอาจารย์

27 มกราคม 2559

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สตง.แถลงโต้ม.วลัยลักษณ์อาจารย์มาขวางรถเองแถมไม่ให้ความร่วมมือสอบทุจริตศูนย์แพทย์ขอกำลังทหารคุ้มกัน

นครศรีธรรมราช-เจ้าหน้าที่สตง.แถลงโต้ม.วลัยลักษณ์อาจารย์มาขวางรถเองแถมไม่ให้ความร่วมมือสอบทุจริตศูนย์แพทย์ขอกำลังทหารคุ้มกัน 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นายพงศ์ปณต สนิท เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 14 นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ขับขี่รถชนผศ.ดร.อุดมศักดิ์ ดรุมาศ รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายอาคารสถานที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าพบกับ พลตรีธีร์ณฉัฎ จินดาเงิน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อขอกำลังทหารเข้าร่วมในการเข้าไปตรวจสอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรณีถูกร้องเรียนความไม่โปร่งใสของโครงการก่อสร้างศูนย์แพทย์

นายพงศ์ปณต เปิดเผยว่าไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายอาจารย์ เหตุการณ์เกิดขึ้นสืบเนื่องจากการสอบสวน และไม่ได้รับความร่วมมือ มีลักษณะของการบ่ายเบี่ยงจึงยุติการสอบ และกลับออกมา แต่ถูกขัดขวางโดยที่คนขับรถไม่กล้าขับ เนื่องจากอาจารย์ของมหาวิทยาลัยนอนขวางรถจึงเอากุญแจจากพนักงานขับรถมาขับเอง จนอาจารย์รายนี้ตกใจ และกระโดมาเกาะบนฝากระโปรงรถ เจตนาที่ขับรถเพื่อขับมุ่งหน้าไปยัง สภ.ท่าศาลา เพื่อเป็นการสั่งสอนอาจารย์ 

"วันนี้ได้ขอกำลังทหารจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อสอบสวนตามขั้นตอนในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเตรียมที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี พลตรีศรีศักดิ์ เลิศล้ำ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทอีกคดี ที่ได้กล่าวหาตนเองต่อหน้าสาธารณชนว่า ตนการพยายามฆ่าอาจารย์ ม.วลัยลักษณ์ ซึ่งถือว่าเป็นการใส่ร้าย และอีกคดีคือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่" นายพงศ์ปณตกล่าว