posttoday

รวบหนุ่ม17ฉุนตำรวจล็อคล้อยืนตะโกนด่าแจกของลับ

18 พฤศจิกายน 2558

ลำปาง-หนุ่ม17ฉุนถูกตำรวจจราจรล็อคล้อจยย.ยืนตะโกนด่าแจกของลับถูกคุมตัวไปโรงพักยอมรับผิดขอขมาเจ้าหน้าที่รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ลำปาง-หนุ่ม17ฉุนถูกตำรวจจราจรล็อคล้อจยย.ยืนตะโกนด่าแจกของลับถูกคุมตัวไปโรงพักยอมรับผิดขอขมาเจ้าหน้าที่รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์
 
เมื่อวันที่17พ.ย.เวลา 21.00ย. ร.ต.ท.บุญช่วย ปัญญามา รองสารวัตรจราจร สภ. เมืองลำปาง ได้สอบปากคำ หนุ่มอายุ 17 ปี  รายหนึ่ง หลังตะโกนด่าและแจกของลับให้กับ  ด.ต.ธนาธิป กล้าคม  และ ด.ต.อุเทน รินสาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.เมืองลำปาง ขณะปฎิบัติหน้าที่กวดขันวินัยการจราจรบริเวณหน้าตลาดสดอัศวิน ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ยซึ่งเป็นตลาดสดกลางคืนชื่อดังกลางใจเมืองลำปาง เพราะไม่พอใจที่ถูกล็อคล้อรถจักรยานยนต์ และทำการออกใบสั่ง   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มทันที ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฎิบัติหน้าที่ และเชิญให้เด็กชายไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฎิบัติหน้าที่ และเชิญให้เด็กชายไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองลำปาง

หนุ่ม17ปี ให้การว่า ที่ ตะโกนแจกของลับเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับอารมณ์เสียอยู่แล้ว เพราะพึ่งทะเลาะกับแฟนสาว ที่มาด้วยกัน และยังมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทำการล็อคล้อที่จอดซ้อนคัน และออกใบสั่ง เพื่อเสียค่าปรับอีก ด้วยอารมณ์โกรธ จึงตะโกนออกมาในลักษณะนั้น จึงขอกราบขอโทษ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ติดใจเอาความ เพราะใกล้ที่จะสอบปลายภาคแล้ว
        
อย่างไรก็ตาม หลังจาก ที่มีการขอโทษกันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย ก็ยอมให้อภัย และได้ว่ากล่าวตักเตือน เพื่อไม่ให้ไปทำในลักษณะนี้อีก เพราะหากถูกจับดำเนินคดี จะทำให้เสียประวัติ เมื่อมีการไกล่เกลี่ยยอมความกันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกประวัติ ก่อนที่พ่อ และแม่ จะพาตัวกลับบ้านไป.