posttoday

จนท.พิทักษ์ป่าทุ่งแฝกถูกกับดักนายพรานเจ็บ1นาย

09 พฤศจิกายน 2558

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งแฝก จ.อุทัยธานี ถูกแผ่วหรือปืนผูกที่พรานล่าสัตว์ดักไว้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งแฝก จ.อุทัยธานี ถูกแผ่วหรือปืนผูกที่พรานล่าสัตว์ดักไว้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ผู้พิทักษ์ป่าไทย" เปิดเผยว่า นายจารนัย ไวยธัญญการ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งแฝก ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ถูกแผ่วหรือปืนผูกที่นักล่าสัตว์ทำไว้ดักสัตว์ป่าจนได้รับบาดเจ็บระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

นายจารนัย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. เวลา 06.30 น. ขณะกำลังออกลาดตระเวนป้องกันปราบปรามการลักลอบล่าสัตว์ป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่อีก 4 นาย บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าชุมชนบ้านไผ่งาม ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เตะถูกแผ่วหรือปืนผูก ที่นักล่าสัตว์ทำไว้ดักสัตว์จนได้รับบาดเจ็บที่เหนือข้อเท้าซ้าย และเหนือเข่าขวา เพื่อนที่ไปด้วยกันจึงนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ลานสัก และถูกส่งตัวมารักษาที่รพ.อุทัยธานีในเวลาต่อมา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสภ.ลานสักได้รับแจ้งความไว้ ก่อนจะสืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไปในข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ โดยไม่มีเหตุอันควร,ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และพยายามล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย และเจ้าหน้าที่ กก.4 ปก.ปทส. (ตำรวจป่าไม้) เข้าจับกุม นายนครินทร์ นายอดิศร  นายรุ้ง  และนายเที่ยง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดขอสงวนนามสกุล ชาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย พร้อมของกลางเนื้อเก้ง 1 ซาก น้ำหนัก 8 กิโลกรัม ปืนลูกซองยาวแฝด พร้อมกระสุน 6 นัด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน 1 ชุด มีด 1 เล่ม ถุงย่าม 2 ใบ และรถจักรยานยนต์ 2 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนพื้นที่ มาถึงบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำแม่กองค่าย หมู่ 10 ต.ตลิ่งชัน พบนายรุ้งกับนายเที่ยงลักลอบล่าสัตว์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จึงเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืน ซากเนื้อเก้ง วันเดียวกันยังจับกุมนายนครินทร์และนายอดิศร ได้พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ บริเวณถนนอ่างเก็บน้ำแม่กองค่าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่านลานหอย แยกดำเนินคดี ในข้อหาฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควร

จนท.พิทักษ์ป่าทุ่งแฝกถูกกับดักนายพรานเจ็บ1นาย

 

จนท.พิทักษ์ป่าทุ่งแฝกถูกกับดักนายพรานเจ็บ1นาย