posttoday

แก๊งตุ๋นซื้อที่ดินเชิดเงินชาวนากรุงเก่า7แสนหนี

17 มิถุนายน 2558

พระนครศรีอยุธยา-แก๊ง18มงกุฎขับรถเก๋งหรูตุ๋นซื้อที่ดินเชินเงินชาวเมืองกรุงเก่า7แสนบาทหลบหนีลอยนวล

พระนครศรีอยุธยา-แก๊ง18มงกุฎขับรถเก๋งหรูตุ๋นซื้อที่ดินเชินเงินชาวเมืองกรุงเก่า7แสนบาทหลบหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายโอภาส จิตตคาม อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 5 ต.ช้างน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา อาชีพชาวนาและเลี้ยงวัว  เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางไทร ว่าถูกแก๊งคนร้าย เข้ามาหลอกต้มตุ๋นเงินไปจำนวน 700,000 บาท

นายโอภาส กล่าวว่า คนร้ายเป็นชายและหญิง ขับรถเก๋งคันหรูเข้ามาติดต่อขอซื้อ วัวสายพันธุ์ดีที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว รวมราคา 1.8 แสนบาท แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินอ้างว่าจะขอซื้อวัวเพิ่มอีก และขอให้ช่วยตระเวนหาเพิ่มโดยชวนรถไปด้วยกัน แต่เมื่อขับรถไปได้ไม่นานพบมีป้ายปักขายที่นา 1 แปลง ในราคา 1.3 ล้านบาท จากนั้นคนร้ายคนที่ 3 ออกมาแสดงเป็นเจ้าของที่นา  กลุ่มคนร้ายทำทีติดต่อมือถือโทรหานายทุนอ้างว่าพบที่ดินสวยแล้ว และตกลงว่าจะซื้อจริงในราคาเกือบ 2 ล้านบาท แต่แก๊งคนร้ายอ้างว่าเงินสดไม่พอ ต้องหาคนร่วมทุนด่วน จากนั้นพูดจาหว่านล้อมจนหลงเชื่อจึงไปเบิกเงินสดในธนาคาร ธสก.สาขาบางไทร ให้ไป 7 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินจากขายที่ดินของครอบครัวเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้แก๊งคนร้ายอ้างว่าจะคืนเงินให้รวม 1 ล้านบาท เป็นเงินที่ร่วมลงทุน 7 แสนบาท และกำไร 3 แสนบาท หลังจากนั้นคนร้ายออกอุบายนำมาทิ้งริมถนน และหลบหนีไป จนกระทั่งเย็นกลับไปถึงบ้านเล่าให้ลูกหลานฟัง จึงทราบว่าถูกแก๊งดังกล่าวหลอกแล้วและให้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางไทรเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านพล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการสอบปากคำ และพบว่ามีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดในธนาคารคาดว่าจะเป็นแก๊งต้มตุ๋น มีนายวันชัย บ้านเนิน อายุ  64 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 8  ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เป็นหัวหน้าแก๊ง และมีหมายจับอยู่ในหลายท้องที่ เช่น ที่อ.เสนา  จ.พระนครศรีอยุธยา พฤติกรรมจะมีการสมมุติตัวละครขึ้นมาหลายตัวและเล่นละครสมบทบาทเพื่อหลอกลวงต้มตุ๋นเหยื่อซึ่งจะเร่งดำเนินจับกุมกลุ่มร้ายมาดำเนินคดีต่อไป