posttoday

หนุนหลวงพ่อนุชนั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

19 พฤษภาคม 2558

นครราชสีมา-กำนันกุดพิมานหนุน"หลวงพ่อนุช"นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เผยเป็นพระนักพัฒนาและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย

นครราชสีมา-กำนันกุดพิมานหนุน"หลวงพ่อนุช"นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เผยเป็นพระนักพัฒนาและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  กล่าวถึงกรณีมีกลุ่มออกมาคัดค้านการตั้งพระภาวนา ประชานาถ หรือ หลวงพ่อนุช  อดีตเลขานุการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ว่า หลวงพ่อนุช เคยอยู่กับหลวงพ่อคูณและเป็นพระเลขาหลวงพ่อมาตั้งแต่ปี 2511 และนำการสร้างวัดบ้านไร่มาโดยตลอด ท่านเป็นพระนักพัฒนาที่สำคัญท่านเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านไร่และชาวอ.ด่านขุนทด โดยเฉพาะคณะสงฆ์อ.ด่านขุนทดให้ความเคารพท่าน คณะสงฆ์และชาวบ้านไร่จึงมีมติแต่งตั้งหลวงพ่อนุชเข้ามารักษาการเจ้าอาวาสเพื่อสานต่อการพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืน ที่มีข่าวออกมาระบุว่าหลวงพ่อคูณเคยไล่หลวงพ่อนุชออกจากวัดบ้านไร่นั้นไม่เป็นความจริง และไม่เคยได้ยินหลวงพ่อคูณ พูดเรื่องนี้เลยซึ่งชาวบ้านไร่ก็ยืนยันได้ ที่หลวงพ่อนุชออกจากวัดบ้านไร่ไปเพราะมีภารกิจมากมายหลังจากท่านได้สร้างอุโบสถวัดเสร็จสิ้นนอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่นที่ไม่อยากกล่าวถึงเรื่องมันผ่านมาแล้ว

“ผมยืนยันได้ว่าที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณโปรดพระฐานานุกรมปลัดนุชองค์นี้มากเพราะท่านเป็นพระน้ำดี เป็นพระนักพัฒนา ทุกฝ่ายในอ.ด่านขุนทดต่างยอมรับทั้งหมดโดยเฉพาะคณะสงฆ์ให้ความเคารพท่านมาก ชาวบ้านก็รักท่าน จึงอยากให้ท่านเข้ามาแก้ปัญหาและสร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมมือกันพัฒนาวัดให้ยั่งยืนเพื่อทำนุบำรุงศาสนาสืบไป  ถึงแม้จะสิ้นหลวงพ่อคูณไปแล้ว ทุกคนก็ควรนำคำสั่งสอนของท่านมาปฏิบัติและร่วมกันพัฒนาวัดต่อไปตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อดีกว่าจะมาทะเลาะกันเอง”นายธวัฒน์ชัย กล่าว

กำนันตำบลกุดพิมาน กล่าวอีกว่า การตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เป็นอำนาจของเจ้าคณะตำบล เป็นมติของชาวบ้านและคณะสงฆ์ถูกต้องตามขั้นตอนระเบียบกฏหมายของสงฆ์ ไม่ได้มีการชิงแต่งตั้งเพื่อจะมาหาผลประโยชน์ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด การที่วัดบ้านไร่ได้พระนักพัฒนาเข้ามาทำงานก็ควรจะให้โอกาสท่านได้พิสูจน์ฝีมือ ข่าวที่ออกมาเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายซึ่งไม่เป็นผลดีต่อวัดบ้านไร่ ทำไมชาวบ้านาไม่ร่วมมือกันพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืนดีกว่าสิ้นบุญหลวงพ่อคูณแล้วปล่อยให้วัดเงียบเหงาและกลายเป็นวัดร้างในที่สุด