posttoday

นร.เดินขบวนจี้ผอ.โรงเรียนแจงการใช้จ่ายเงินบริจาค

26 มกราคม 2558

ลำปาง-เด็กนักเรียนเดินขบวนขับไล่ผอ.โรงเรียน หลังถูกลดปริมาณอาหาร-ไม่มีงบด้านการเรียนการสอน จี้แจงการใช้จ่ายเงินบริจาค

ลำปาง-เด็กนักเรียนเดินขบวนขับไล่ผอ.โรงเรียน หลังถูกลดปริมาณอาหาร-ไม่มีงบด้านการเรียนการสอน จี้แจงการใช้จ่ายเงินบริจาค

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ม.6 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  กว่า 500 คน ได้เดินขบวนขับไล่ นางสุรางค์ วิสุทธิสละ ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์

น.ส.เปรมกมล ใจบุญ นักเรียนชั้น ม.6 กล่าวว่า สาเหตุที่มาขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียนครั้งนี้เนื่องจากตั้งแต่ นางสุรางค์ ได้เข้ามารับตำแหน่งได้เปลี่ยนแปลงกฎระเบียบโรงเรียนหลายเรื่อง เช่น ลดปริมาณอาหารลงทำให้ไม่พอกิน ไม่มีงบประมาณด้านการเรียนการสอน ไม่ยอมรับนักศึกษาฝึกสอนจากมหาวิทยาลัย และเรียกร้องให้ ผอ.ชี้แจงรายรับจากเงินบริจาคจากหน่วยงานราชการและเอกชน

กลุ่มนักเรียนได้เคลื่อนขบวนไปยังศูนย์การศึกษาพิเศษ ซึ่งห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กม. เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารศูนย์การศึกษาพิเศษเรียก ผู้อำนวยการโรงเรียนมาเจรจา

อย่างไรก็ตามทางศูนย์การศึกษาพิเศษแจ้งว่า ไม่มีอำนาจในการเรียกผู้บริหารมาชี้แจง แม้ว่าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์จะสังกัดศูนย์การศึกษาพิเศษก็ตาม เมื่อได้รับคำตอบเช่นนั้น กลุ่มนักเรียนจึงตัดสินใจเคลื่อนขบวนไปยังห้องประชุมโรงเรียนพินิจวิทยา เพื่อเรียกร้องให้นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.ลำปาง มารับเรื่อง แต่ผู้ว่าฯ ติดราชการจึงมอบหมายให้นายประภาส อึ้งตระกูล ป้องกันจังหวัดลำปาง มารับเรื่องจากนักเรียน

นายประภาส กล่าวว่า จะนำเรื่องให้ผู้ว่าราชการพิจารณาต่อไป ทำให้นักเรียนพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังปักหลักอยู่ที่โรงเรียนพินิจวิทยา และไม่ยอมกลับมาที่โรงเรียนสงเคราะห์จิตต์อารีย์