posttoday

400คู่รักอินเดียฮันนีมูนภูเก็ตปลุกเงินสะพัดพันล.

04 มิถุนายน 2553

นักท่องเที่ยวอินเดีย 400 คู่ เตรียมจัดแต่งงานพร้อมฮันนีมูนที่ภูเก็ต อยู่ระหว่างประสานเรื่องสถานที่ คาดทำรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

นักท่องเที่ยวอินเดีย 400 คู่ เตรียมจัดแต่งงานพร้อมฮันนีมูนที่ภูเก็ต อยู่ระหว่างประสานเรื่องสถานที่ คาดทำรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

น.ส.ววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต" ซึ่ง อบจ.ภูเก็ตจัดขึ้นที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ทาง ททท.ภูเก็ต ได้รับการประสานจาก ททท.สำนักงานมุมไบ ประเทศอินเดีย ในการนำคู่แต่งงานและฮันนิมูนชาวอินเดียจำนวนประมาณ 400 คู่ เพื่อมาจัดงานเลี้ยงฉลองที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเพื่อหาสถานที่จัดงานและโรงแรมที่พัก
         
"การเข้ามาของกลุ่มดังกล่าว นอกจากคู่แต่งงานแล้วยังมีบรรดาญาติพี่น้องของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวติดตามมาด้วย ซึ่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจะสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตในช่วงที่มีการจัดงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเท่าที่มีการประสานทราบว่ากลุ่มนี้จะเดินทางเข้ามาในช่วงกรีนซีซั่นนี้ ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกทางหนึ่ง และทำให้นักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น"

น.ส.ววรรณประภา กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวชาวอินเดียถือเป็นตลาดใหม่ของจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับททท. ได้เปิดสำนักงานการท่องเที่ยวเพิ่มที่เมืองมุมไบ ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ ส่งผลให้ภูเก็ตกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สนใจของนัก อินเดียประกอบกับที่ผ่านมาเคยมีนักท่องเที่ยวอินเดียได้เดินทางมาจัดงานแต่งงานที่จังหวัดภูเก็ตแล้วหลายคู่ ดังนั้นเมื่อมีการนำเสนอภาพเหล่าอออกไปจึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวอินเดียสนใจที่จะมีจัดงานแต่งงานและฮันนิมูนที่ภูเก็ตมากขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจากภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โรแมนติก และได้ถูก กำหนดให้หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว 100 สถานที่บอกรัก และ 20 สถานที่ขอแต่งงาน จึงทำให้ภูเก็ตได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย และอีกหลายประเทศ เช่น เกาหลี เป็นต้น ที่จะเข้ามาจัดงานแต่งงานและฮันนีมูน ดังนั้นตลาดแต่งงานและฮันนิมูนของภูเก็ตจึงเป็นตลาดเฉพาะที่น่าสนใจอีกตลาดหนึ่ง นอกจากการเป็นเมืองท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีความสวยงาม
    
สำหรับแหล่งท่องเที่ยว 100 สถานที่บอกรัก ของจังหวัดภูเก็ต มีด้วยกันหลายจุด เช่น แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ร้านหนังสือ 2521 บริเวณถนนถลาง ร้านอาหารดีบุก อ.เมืองภูเก็ต ร้านไวท์บ็อกเรตเตอร์รอง หาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ทางด้าน 20 สถานที่ขอแต่งงาน มี 2 แห่ง คือบนเรือทวินปาล์ม กับ โรงแรมศรีพันวารีสอร์ท น.ส.วรรณประภากล่าว