posttoday

หนุ่มช่างเหล็กติดหนี้พนันบอลผูกคอดับ

25 กรกฎาคม 2557

ระยอง-หนุ่มช่างเหล็กเครียดติดหนี้พนันบอลล้นตัวแขวนคอตายพิสดาร

ระยอง-หนุ่มช่างเหล็กเครียดติดหนี้พนันบอลล้นตัวแขวนคอตายพิสดาร

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.57 เวลา 11.00น. ร.ต.อ.วิรัตน์ ยอดเสาร์ พนักงานสอบสวน สภ.เพ อ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายในบ้านพักเลขที่ 115/4 หมู่ 3 ต.เพ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.ท.อำนาจ ภูษิต สว.สส.สภ.เพ  พญ.ญานิศา เครือวัลย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง และมูลนิธิสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ  
 
ทั้งนี้ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก  เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว บริเวณหน้าห้องน้ำพบศพนายสัญชัย แก้วรุณคำ สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตลาย นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ใช้เชือกผ้าร่มสีแดงผูกคอติดกับคานหลังคาบ้านและที่ข้อมือมีเชือกไนลอนสีน้ำตาลผูกมัดมือติดกัน และที่เท้ามีเทปกาวพันข้อเท้าติดกันแขวนคอห้อยโตงเตง และพบเก้าอี้ไม้ปูพรมสีแดง กรรไกร กระดาษกาวเทป และกองเชือกผ้าร่มสีแดงตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบถามนางวนิดา มหาศรัทธา ผู้ที่พบศพคนแรก กล่าวว่า ได้เข้ามาติดตามทวงถามหนี้สินที่ผู้ตายได้ยืมมา เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาพบผู้ตายแขวนคอสภาพห้อยโตงเตงอยู่หน้าห้องน้ำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 
 
ด้านร.ต.อ.วิรัตน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ตาย มีอาชีพเป็นช่างเหล็กดัดและชอบเล่นการพนัน มีหนี้สินจำนวนมาก คาดว่าเกิดความเครียดเรื่องหนี้สิน จึงใช้กระดาษกาวเทปพันข้อเท้าและใช้เชือกผ้าร่มสีแดงผูกคอขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ และมัดข้อมือ ถีบเก้าอี้ล้มทำให้เชือกผูกคอห้อยโตงเตงเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่าขาดอากาศหายใจจากการผูกคอ และจากการตรวจสอบในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด
 
เจ้าหน้าที่ได้ให้มูลนิธิฯนำศพนายสัญชัย  ส่งพิสูจน์สถาบันนิติเวช กรุงเทพฯหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะติดต่อให้ญาติมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี