posttoday

พระสุเทพบิณฑบาตวันแรกหลังออกบวช

16 กรกฎาคม 2557

สุราษฎร์ธานี-พระสุเทพออกบิณฑบาตวันแรกหลังออกบวช ญาติโยมงงไม่ทราบมาก่อน

สุราษฎร์ธานี-พระสุเทพออกบิณฑบาตวันแรกหลังออกบวช ญาติโยมงงไม่ทราบมาก่อน
 
เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 16 กรกฎาคม ที่วัดธารน้ำไหล(สวนโมกขพลาราม) ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พระสุเทพ ประภากะโร ได้ออกบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์เป็นวันแรก โดยออกเดินสายบิณฑบาตพร้อมพระลูกวัดรวม 3 รูป ซึ่งพระสุเทพเดินออกรับบาตรเป็นลำดับที่ 3 มีลูกศิษย์ของวัดติดตาม 1 คน ออกจากวัดเลี้ยวซ้ายไปตามถนนสายข้างวัดไปทางโรงเรียนวัดธารน้ำไหลเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จึงเดินกลับเข้าวัด โดยระหว่างทางการเดินบิณฑบาตมีชาวบ้านออกมารอตักบาตรตามปกติประมาณ 50 คน ท่ามกลางความงุนงนและแปลกใจของชาวบ้าน เนื่องจากไม่ทราบมาก่อนว่า พระสุเทพบวชแล้วและมาจำพรรษาที่นี้
 
ทั้งนี้ ระหว่างการเดินบิณฑบาตพระสุเทพได้ถอดสายหุ้มแขนข้างขวาที่ประคองอาการบาดเจ็บจากการผ่าตัดออก และใช้สายคล้องบาตรประคองรับน้ำหนักบาตรแทน  ซึ่งพระสุเทพอยู่อาการสำรวมตลอดเวลาแม้ว่าบาตรและอาหารที่ชาวบ้านตักถวายมีน้ำหนักมาก
 
ชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ปกติออกมาตักบาตรทุกเช้าไม่รู้เรื่องเลยว่ากำนันสุเทพบวชพระมาอยู่ที่นี้ คาดว่าพรุ่งนี้ชาวบ้านที่รู้ข่าวจะมาตักบาตรกันมากกว่านี้
 
ข่าวแจ้งว่า เมื่อค่ำวันที่ 15 ก.ค.57 ซึ่งเป็นวันแรกมาจำพรรษาที่วัดธารน้ำไหล พระสุเทพได้ออกปฏิบัติธรรม ณ บริเวณลานหินโค้ง ร่วมกับพระรูปอื่นๆทั้งหมดในวัดด้วย.

พระสุเทพบิณฑบาตวันแรกหลังออกบวช

 

พระสุเทพบิณฑบาตวันแรกหลังออกบวช