posttoday

ตำรวจรวบแล้วคนร้ายฆ่าครูขอนแก่น

08 กรกฎาคม 2557

ขอนแก่น-ตำรวจจับสามีฆ่าครูโรงเรียนชื่อดังเมืองขอนแก่น สารภาพสิ้นหึงหวงปรับความเข้าใจกันไม่ได้

ขอนแก่น-ตำรวจจับสามีฆ่าครูโรงเรียนชื่อดังเมืองขอนแก่น สารภาพสิ้นหึงหวงปรับความเข้าใจกันไม่ได้

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.เวลา 19.00 น. พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4  พร้อมด้วย พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา รอง ผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.4 จับกุม นายอ่ำรุ่ง  วงษ์ชัยนัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 229/ 2557 ลงวันที 7 ก.ค. 2557 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซ่อนเร้น ทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย หลังก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่า นางชุติมาศ เขื่อนขันธ์  เป็นข้าราชการครู อยู่ที่โรงเรียนบ้านเหล่าใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แล้วเผาศพอำพรางในไร่อ้อย พื้นที่บ้านดงซำ หมู่ 7 ต.บ้านดง อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 และชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ชุดสืบสวน สภ.ซำสูง ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน พบมูลเหตุการตาย มาจากชู้สาว สามีหึงหวงภรรยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินไปตรวจสอบที่บ้านพัก ภายในบ้านเหล่าใหญ่ แต่ไม่พบตัวสามีซึ่งก็คือ นายอ่ำรุ่ง เพราะได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 5 ก.ค.แล้ว จึงยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สตราด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บธ- 7651 กาฬสินธุ์ ของนายอ่ำรุ่ง ซึ่งจอดในบ้านพักไปตรวจสอบ เนื่องจากมีพยานพบรถคันดังกล่าวขับไปจอดที่ต้นไม้จุดที่พบศพนางชุติมาศถูกเผา การตรวจสอบพบคราบเลือดที่เบาะนั่งข้างคนขับ รอยดอกยางใกล้เคียงกับรอยรถยนต์ที่พบในจุดที่พบศพ

นอกจากนี้นายมูล วงษ์ชัยนัน บิดา นายอ่ำรุ่ง ยืนยันว่า คนตายคือ นางชุติมาศ ลูกสะใภ้จริง ทั้งยังให้ปากคำกับตำรวจ ว่า ลูกชายกับลูกสะไภ้ มีเรื่องทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง เหตุเพราะสามีหึงหวงภรรยา ระแวงว่าภรรยามีชู้ สามีตามเฝ้าภรรยาทุกที่ที่ไป บิดายังเชื่อว่า ลูกชายลงมือฆ่าลูกสะใภ้ จากความหึงหวงแน่นอน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลรายละเอียดจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุญาตศาลออกหมายจับนายอ่ำรุ่ง ในข้อหาดังกล่าว

พ.ต.ท.จีระวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่านายอ่ำรุ่ง คือ ฆาตรกรที่ลงมือฆ่าภรรยาตัวเอง และนายอ่ำรุ่งเป็นคนรักลูก ไม่น่าจะหนีออกนอกพื้นที่ไปไกล อาจจะวนเวียนอยู่ใกล้ๆเพื่อไปดูลูก ตำรวจจึงออกตามหาตามบ้านญาติในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง จนได้เบาะแสว่า นายอ่ำรุ่ง ได้เช่าที่พักนอนค้างคืนในพื้นที่ อ. เมืองขอนแก่น จึงตระเวนตามจุดต้องสงสัย กระทั่งพบนายอ่ำรุ่ง เดินอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง ใกล้กับที่พักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองหิน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเข้าจับกุมตัวทันที

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือเผาภรรยาตัวเองจริง ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพาภรรยาไปส่งให้เรียนหนังสือในเมืองขอนแก่น และได้ถามภรรยาเรื่องการคบชู้ สู่ชาย ภรรยายอมรับว่าคบชู้จริง จากนั้นก็มีปากเสียงกัน พลั้งมือทำร้ายภรรยา พร้อมกับขับรถเข้าไปยังจุดที่พบศพภรรยา เพื่อปรับความเข้าใจกัน แต่ภรรยาละอายใจ จึงเอาเชือกไนล่อนหลังเบาะ ไปผูกคอตายที่ต้นไม้ดังกล่าว เมื่อเห็นภรรยาตายแล้ว จึงทำการเผาศพภรรยา เพราะรักภรรยามาก ไม่อยากให้คนอื่นมายุ่งกับศพ ภายหลังการสอบสวนในเบื้องต้นแล้ว ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ซำสูงดำเนินการตามกฎหมายต่อไป