posttoday

ทหารจัดระเบียบรถตู้โดยสารอุทัยธานี

30 มิถุนายน 2557

อุทัยธานี-ทหารจัดระเบียบรถตู้โดยสาร สั่งรถป้ายดำ 98 คันหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป

อุทัยธานี-ทหารจัดระเบียบรถตู้โดยสาร สั่งรถป้ายดำ 98 คันหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.พล.ต.ต ชัชวาลย์ วชิรปาณีกุล ผบก.ภจว.อุทัยธานี พ.อ.พิเศษพิศาล นาคผจญ ผู้บัญชากองกำลังรักษาความสงบมณฑลทหารบกที่ 31 พื้นที่ จ.อุทัยธานี พ.ต.อ ปราโมทย์ จงใจ รองผบก.ภจว.อน. นายเอกบดินทร์ จำเนียนการ หัวหน้าขนส่งจังหวัดอุทัยธานี สนธิกำลังจัดระเบียบรถตู้จังหวัดอุทัยธานี

พล.ต.ต ชัชวาลย์ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากแม่ทัพภาค 3 ให้จัดระเบียบรถตู้โดยสารในพื้นที่ที่รับผิดชอบให้ตรวจสอบว่ามีผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ค่าโดยสารเป็นธรรมหรือไม่ จากการสำรวจมีรถป้ายดำในอุทัยธานีรวม 98 คัน จึงห้ามรถผิดกฎหมายหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป และได้มีการประชุมยึดนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) จัดรถขึ้นทดแทน และขอให้ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปกรุงเทพมหานครไปขึ้นรถที่ สถานีขนส่ง หรือ บขส.อุทัยธานี ตั้งแต่รถโดยสารเที่ยวแรกของวันที่ 1 ก.ค. สำหรับเวลาการเดินทางรถตู้โดยสารเริ่มตั้งแต่เที่ยวแรก คือเวลา 03.10 น. จนถึงเลา  16.00 น.

ขณะที่ เส้นทาง กรุงเทพ- อุทัยธานีจะมีรถบัสโดยสาร 2 เที่ยวต่อ 1 วัน  เส้นทาง กรุงเทพ- คลองลาน จะมีรถบัสโดยสาร 7 เที่ยว ต่อ 1 วัน โดยจะใช้เส้นทางสาย333-สายเอเชีย (อุทัยธานี- ท่าน้ำอ้อย)

ด้าน ชมรมรถตู้โดยสารอุทัยธานีกว่า 20 คนได้รวมตัวกันสอบถามต่อ พ.อ.พิเศษพิศาล เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบรถตู้ในครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมามีการชุมนุมทางการเมืองทำให้มีลูกค้าน้อย โดย พ.อ.พิเศษพิศาล ได้รับปากว่าจะดำเนินการเร่งดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของรถตู้ที่ถูกกฎหมายโดยการจัดระเบียบมีขั้นตอนการดำเนินการ แต่จะเร่งดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน ซึ่งชมรมรถตู้ต่างพอใจพากันเดินทางกลับ