posttoday

โผล่อีกเด็กเพชรบุรีเจอบิลคุกกี้รัน1.6แสน

23 มิถุนายน 2557

พบอีกรายผู้ปกครองเมืองเพชรบุรีร้องสื่อหลังเจอบิลเรียกเก็บค่าบริการโทรศัพท์มือถือ 1.6 แสน เหตุหลานซื้อคอนเทนต์ผ่านเกมคุกกี้รัน

พบอีกรายผู้ปกครองเมืองเพชรบุรีร้องสื่อหลังเจอบิลเรียกเก็บค่าบริการโทรศัพท์มือถือ 1.6 แสน เหตุหลานซื้อคอนเทนต์ผ่านเกมคุกกี้รัน

เมื่อวันที่  23 มิ.ย. นางสมถวิล เขียวสะอาด 35 ปี ชาว ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือได้ส่งบิลเรียกเก็บค่าบริการสุงถึง 163,405.55 บาท โดยที่ผ่านมาได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ กสทช.เพชรบุรี และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพชรบุรี

นางสมถวิลกล่าวว่า ได้ซื้อโทรศัพท์ให้หลายชายวัย 8 ขวบใช้และได้ลงโปรแกรมไลน์เพื่อให้หลานชายได้เล่นเกมคุกกี้รัน ซึ่งที่ผ่านมาหลานชายได้เล่นเกม คุกกี้รัน มาตลอดแต่ไม่เกิดปัญหาใดๆ จนกระทั่งในรอบบิล 12 พ.ค.57-11 มิ.ย.57 มียอดเงินเรียกเก็บจำนวน 163,405.55 บาท

หลังจากได้รับบิลจึงไปปรึกษากันในครอบครัวและตัดสินใจเดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก สคบ.และ กสทช.ให้เข้ามาช่วยดำเนินการ เนื่องจากฐานะไม่ได้ร่ำรวยและไม่มีเงินจ่าย

ขณะที่ กสทช.เพชรบุรี ได้ชี้แจงว่า ปัญหาดังกล่าวขณะนี้พบเกิดขึ้นกับหลายราย สาเหตุเนื่องจากผู้เล่นเป็นเด็กไม่มีความเข้าใจในกระบวนการต่างๆ ของระบบเกมจึงไปซื้อไอเทมผ่านเกมและทำให้เสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีเด็กชายในจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมมารดา ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังถูกเรียกเก็บเงินค่าบริการใช้โทรศัพท์มือ ถือเป็นเงินถึง 203,477.06 บาท โดยมีสาเหตุจากเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้นำโทรศัพท์ไปใช้ซื้อไอเทมในเกมมือ ถือชื่อดัง "คุกกี้รัน" โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์